THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 September 2012

Nhà báo Hoàng Khương bị tuyên 4 năm tù



Chiều 7/9, TAND TP HCM cùng quan điểm với VKS khi cho rằng Hoàng Khương "đã lợi dụng tư cách nhà báo để thực hiện mục đích cá nhân", song do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt 4 năm tù.
Nhà báo Hoàng Khương bị đề nghị 6-7 năm tù

Cũng bị buộc tội Đưa hối lộ như bị cáo Khương, các bị cáo Trần Minh Hòa nhận 5 năm tù, Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương) 4 năm tù, Trần Anh Tuấn lĩnh một năm tù.
Liên quan đến vụ án, bị cáo Tôn Thất Hòa bị phạt 2 năm tù về tội Môi giới hối lộ; cựu trung uý CSGT Huỳnh Minh Đức nhận 5 năm tù về tội Nhận hối lộ.
Các bị cáo đứng nghe tuyên án. Ảnh: N. M.
Các bị cáo đứng nghe tuyên án. Ảnh: N. M.
Theo HĐXX, Hoàng Khương đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình công tác, giúp cơ quan chức năng phát hiện và xử lý sai phạm trong hoạt động phòng chống tội phạm. Đây được xem là một tình tiết xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.
Trong vụ việc "giải cứu" chiếc xe đầu kéo của Trần Anh Tuấn, bị cáo Khương chỉ chứng kiến khách quan, không tham gia. Nhưng đối với vụ việc “giải cứu" xe "bão đêm" của Trần Minh Hòa, toà cho rằng "bị cáo Khương đóng vai trò chính, sử dụng hành vi tiêu cực, đưa tiền hối lộ cho CSGT Đức dẫn đến một hành vi tiêu cực khác; đồng thời lợi dụng tư cách nhà báo thực hiện mục đích cá nhân lấy bằng được xe vi phạm của Hòa ra".
Đối với Đức, tòa cho rằng bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của cảnh sát giao thông để nhận hối lộ 15 triệu đồng nhằm mục đích "giải cứu" xe đua trái phép.
Phiên toà kết thúc nhưng rất đông người quen, đồng nghiệp của Hoàng Khương vẫn nán lại tại sân tòa, vây quanh người cha già của anh đang rơm rớm nước mắt.
Hải Duyên