THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 September 2012

Nghi chả cá gây độc cho hơn 1.600 công nhân



28/09/2012 22:24:20
Món ăn nghi ngờ gây ngộ độc là chả cá. Sau thực tế đi kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện nhà bếp của công ty Hansoll Vina không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Chiều 28/9, ông Từ Tấn Thứ, người phát ngôn của Sở Y tế Bình Dương, cho hay đã báo cáo nhanh toàn bộ thông tin vụ ngộ độc tại công ty Hansoll Vina (Dĩ An, Bình Dương) lên Văn phòng chính phủ theo yêu cầu.

Số liệu chính thống của Sở Y tế cho thấy con số chính xác công nhân được các bệnh viện cấp cứu trong vụ ngộ độc là khoảng 750 người. Trong đó có hơn 10 thai phụ.
Vụ ngộ độc thực phẩm tại công ty Hansoll Vina có đến hơn 10 thai phụ phải nhập viện
Vụ ngộ độc thực phẩm tại công ty Hansoll Vina có đến hơn 10 thai phụ phải nhập viện. (Ảnh: Vietnamnet)
Theo cơ quan chức năng, chiều 27/9, hơn 1.600 công nhân công ty Hansoll Vina đã ăn 467 phần cơm (ngoài cơm còn có thịt kho tiêu, rau muống xào, canh rau mồng tơi) và 1.142 phần bún chả cá. Thức ăn này do công ty TNHH thương mại Hoa Lan (Tân Bình, TPHCM) đưa vào chế biến tại bếp ăn của Hansoll Vina.

Theo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Dương thủ phạm hàng đầu nghi gây ngộ độc là chả cá vì đa phần công nhân nhập viện đều ăn món này.

Chi Cục Vệ sinh ATTP Bình Dương đã đến công ty Hansoll Vina kiểm tra. Kết quả cho thấy: “Bếp ăn của công ty sắp xếp không gọn gàng, lẫn lộn giữa nguyên liệu thực phẩm và tư trang nhân viên”.

Ngoài ra cống rãnh tại khu chế biến thức ăn không thông thoát, ứ động nước. Dụng cụ chế biến và đựng thức ăn cũ kỹ, hoen rỉ, biến dạng, vệ sinh chưa sạch; không có thiết bị phòng chống côn trùng xâm nhập. Công ty có hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm nhưng chưa xuất trình được hóa đơn mua hàng.
(Theo Khampha.vn)