THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 September 2012

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Dự luật Nhân quyền cho VN



Hạ viện Hoa Kỳ chiều tối thứ Ba 11-09-2012 đã thông qua Dự luật Nhân quyền cho Việt Nam.
Phát biểu về dự luật HR 1410 và dự thảo nghị quyết H. Res, 484 là các dân biểu tố cáo chính sách vi phạm nhân quyền của Việt Nam, tố cáo việc lợi dụng những luật lệ mơ hồ như điều 79 , điều 88 trong bộ luật hình sự để bắt giữ, giam nhốt những người bất đồng chính kiến. Trường hợp TS Nguyễn Quốc Quân, linh mục Nguyễn Văn Lý, những người biểu tình ôn hoà, đã được nhiều người đề cập đến. Những vụ đàn áp Phật giáo, Tin lành, đàn áp tín ngưỡng của người H-Mong, buôn người ra nước ngoài làm nô lệ một cách có hệ thống, đưa đi Thái Lan, Jordan, Malaysia và nhiều nơi khác cũng bị tố giác, với bằng chứng do tổ chức Cứu người vượt biển (BPSOS) cung cấp.
Ngoài ra, các dân biểu cũng kêu gọi đồng viện bỏ phiếu cho cả hai dự luật để gửi ra một thông điệp rõ ràng mạnh mẽ khiến Việt Nam phải thay đổi chính sách về nhân quyền, đồng thời nhắc hành pháp hãy sử dụng đòn bẩy thương mại tự do và an ninh biển Đông, chống Trung Quốc, để khuyến khích Việt Nam từ bỏ chính sách đàn áp nhân quyền, đàn áp tôn giáo và những quyền tự do căn bản nhất của con người.
Hạ viện Hoa Kỳ đã đồng ý thông qua dự luật HR 1410 và nghị quyết HR 484 với đa số tuyệt đối trên 2/3 tổng số vào tối hôm qua (11/9) tại thủ đô Washington.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.