THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 September 2012

Dự trữ ngoại tệ của VN tăng lên 23 tỷ đô la ?!?!



Nhóm nghiên cứu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV đưa tin dự trữ ngoại tệ của Việt Nam đã tăng lên mức từ 22 đến 23 tỷ USD, tương đương 11 tuần rưỡi nhập khẩu, theo số liệu cập nhật tháng 9.
AFP
Tiền đô la (USD)
Tuy vậy một số chuyên gia cho rằng mức dự trữ ngoại tệ này khó có khả năng duy trì lâu dài. Những tháng cuối năm nhu cầu sử dụng ngoại tệ sẽ tăng theo đà nhập khẩu hàng hóa, gây áp lực lên tỷ giá.
Kể từ tháng 8 chỉ số giá tiêu dùng CPI cũng đã thoát suy giảm đạt mức tăng trưởng 0,63%. Chiều hướng tăng CPI trong những tháng còn lại thể hiện khá rõ, nhất là với việc tăng giá điện và xăng dầu. Các chuyên gia tiên đóan Ngân hàng Nhà nước sẽ nới lỏng tiền tệ, kích thích tâm lý nắm giữ ngoại tệ quay trở lại.
Các chuyên gia nhận định rằng, dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng có liên quan tới tình trạng nhập khẩu giảm sút nhiều so với những năm trước. Ngoải ra còn phải kể tới sự kiện Ngân hàng Nhà nước một thời gian dài đã liên tục mua ngoại tệ vào, ngay trong thời điểm thị trường chao đảo vì vụ bắt giữ bầu Kiên và Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải, thì Ngân hàng Nhà nước vẫn mua ròng từ 600 triệu tới 700 USD.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.