THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 August 2012

Treo cổ chết tại trụ sở công an "do ân hận"



30/08/2012 00:07:31
Đó là kết luận của Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối Cao về cái chết bất thường của anh Nguyễn Công Nhựt (nhân viên công ty TNHH Lốp Kumho VN) tại công an huyện Bến Cát – Bình Dương.

Ngày 29/8, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Bình Dương cho hay sau nhiều tháng điều tra, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao đã đưa ra kết luận về cái chết gây tranh cãi của anh Nguyễn Công Nhựt (Quản lý kho thành phẩm công  ty TNHH Lốp Kumho VN)  tại trụ sở Công an huyện Bến Cát – Bình Dương vào ngày 25/4/2011.
Theo Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao, anh Nhựt tự treo cổ chết là do ân hận và sợ bị tù tội
Theo Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao, anh Nhựt tự treo cổ chết là do ân hận và sợ bị tù tội
Theo đó, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao cho rằng anh Nhựt không bị tra tấn, anh chết là do tự treo cổ vì ân hận đã làm trái quy trình công ty dẫn đến sản phẩm lốp xe bị mất cắp và lo sợ bị tù tội.

Để xác định nguyên nhân anh Nhựt chết, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao đã quyết định trưng cầu Viện Pháp y Quân đội – Bộ Quốc phòng giám định lại hồ sơ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả: Toàn bộ vùng đầu, ngực, bụng, hệ xương khớp không có tổn thương, không có dấu hiệu tác động của ngoại lực; nguyên nhân anh Nhựt chết “là do dây thắt ngạt cơ giới do treo cổ”.

Kết quả này thống nhất với kết quả giám định mà trước đó Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC44) Công an tỉnh Bình Dương và Trung tâm Giám định y khoa pháp y thuộc Sở Y tế Bình Dương đưa ra.

Về thư được xem là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao cũng đã quyết định trưng cầu giám định lại tại Phòng giám định Kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng.

Qua đối chiếu thư tuyệt mệnh với đơn tố giác tội phạm và các tài liệu khác có chữ viết, chữ ký của anh Nhựt, Phòng giám định Kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng kết luận tất cả thư, tài liệu đều là do cùng một người viết, ký ra.

Kết quả này không khác với kết quả giám định trước đó của Phân Viện khoa học hình sự Bộ Công an.
 
Theo Phòng giám định Kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng, hai chữ viết này là do cùng 1 người viết ra
Theo Phòng giám định Kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng, hai chữ viết này là do cùng 1 người viết ra
Một trong những căn cứ để Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao cho rằng anh Nhựt tự tử vì ân hận và lo sợ là dựa vào thư tuyệt mệnh “gửi vợ”.

Theo cơ quan điều tra, trong thư anh Nhựt đã kể, từ năm 2008 anh xuất rải rác khoảng 1.000 lốp xe Kumho.

Anh ân hận vì hàng ngày đã khai báo khống nên vô tình đã tiếp tay cho người khác vi phạm pháp luật và lo sợ phải ngồi tù từ 15-20 năm. Do đó anh nghĩ mình nên kết thúc cuộc đời sớm hơn...

Theo cơ quan điều tra, anh Nhựt được mời đến Công an Bến Cát để cung cấp lời khai liên quan đến đến vụ Công ty Kumho VN mất trộm lốp xe.

Anh Nhựt khai với công an là ngày 5/11/2007 đến cuối năm 2010 đã tự ý sử dụng máy tính văn phòng làm lệnh xuất khoảng 20-30 lần, số lượng khoảng 1.000 lốp xe trái với quy trình xuất hàng tại công ty (Công ty Kumho quy định không được xuất hàng tại máy tính văn phòng mà phải xuất hàng tại máy tính ở kho).

Ngoài ra, anh Nguyễn Công Nhựt có làm bản tự khai, đơn tố giác tội phạm tố cáo một số người đã trộm cắp lốp xe của công ty như Trần Văn Toàn, Trần Hữu Quang, Phạm Tiến Bắc, Bảy, Hoan...

Qua tố giác của anh Nhựt, công an đã bắt Bảy, Toàn, Quang và 26 bị can, thu hồi 408 lốp xe.

Các đối tượng bị bắt khai nhận, do khi xuất lốp xe, bộ phận quản lý kho thành phẩm (bộ phận anh Nhựt làm việc – PV) xuất dư số lượng lốp cho khách hàng lựa chọn.

Sau khi giao hàng, bộ phận này không làm thủ tục nhập lại kho số hàng dư mà để ở cửa kho nên các đối tượng móc nối với bảo vệ lấy trộm đưa ra ngoài bán lấy tiền chia nhau.

Do anh Nhựt chết nên công an không xác định được số lượng lốp anh Nhựt xuất dư không nhập lại kho là bao nhiêu.

Trước đó báo Người Lao Động đã có vệt bài liên quan đến cái chết của anh Nhựt. Vợ anh Nhựt tức chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã cung cấp cho báo băng ghi âm mình bị thiếu tá Nguyễn Thành Phú (phụ trách vụ điều tra mất trộm lốp xe Kumho) gạ tình, đề nghị đi khách sạn, bán đất chạy án cho chồng.

Sau đó băng ghi âm được báo chuyển đến Công an tỉnh Bình Dương, thiếu tá Phú đã bị giáng cấp, sau đó chuyển khỏi ngành.
(Theo Người Lao Động)