THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 August 2012

Ô tô Trung Quốc bị nhiễm chất gây ung thư



16/08/2012 20:23:15
Công ty nhập khẩu Ateco Automotive đã yêu cầu tất cả các đại lý bán ô tô Trung Quốc hiệu Chery và Great Wall phải dừng ngay việc tiêu thụ những chiếc xe có chứa amiăng. Quá trình này được Hiệp hội Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia giám sát chặt chẽ.

Được biết, nếu tiếp xúc lâu dài với sợi amiăng, con người có thể mắc những chứng bệnh nghiêm trọng liên quan tới đường hô hấp và ung thư, thậm chí nguy hiểm tính mạng như ung thư phổi ác tính.

Theo luật pháp Australia, chất amiăng đã bị cấm nhập khẩu và sử dụng từ năm 2004.
 Xe hơi hiệu Great Wall...
Xe hơi hiệu Great Wall...
..và Chery đã bị thu hồi tại Australia do phát hiện có chứa độc tố gây ung thư amiăng trong động cơ.
...và Chery đã bị thu hồi tại Australia do phát hiện có chứa độc tố gây ung thư amiăng trong động cơ.

Shang Yugui, người phát ngôn của Great Wall, cho biết, công ty đã ý thức được vấn đề này từ hồi tháng 4 và đã ngừng sử dụng một số bộ phận xe có nghi vấn chứa amiăng.

Trong khi đó, đại diện hãng ô tô Chery phát biểu, các công nhân của hãng đã sử dụng nhầm một số bộ phận cho loạt xe dự định xuất khẩu sang Australia. Hiện Chery sẽ không bàn luận thêm về việc thu hồi xe với động cơ có chứa amiăng ở một số thị trường khác ngoài Australia, trừ khi giới chức nước đó yêu cầu.

Theo kế hoạch, Great Wall sẽ xuất khẩu 100.000 ô tô trong năm nay, chiếm 18% trong tổng số xe tiêu thụ của hãng. Còn Chery đã xuất khẩu được 94.494 ô tô trong 6 tháng đầu năm và đang tiến dần tới mục tiêu xuất khẩu 170.000 xe trong năm nay. Tuy nhiên, sự cố xe bị thu hồi ở Australia chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới kế hoạch cũng như tham vọng mở rộng thị trường của hai hãng ô tô danh tiếng Trung Quốc.

(Nguồn: Đất Việt)