THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 August 2012

Đài Loan lại ngang ngược đưa người ra Trường Sa

(TNO) Đài Loan mới đây đã đưa một nhóm sinh viên và học giả ra đảo Ba Bình, vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo phái đoàn 14 người của đại học Đài Loan đã quay trở về trong hôm 29.8, sau khi đến đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện bị chính quyền Đài Bắc chiếm đóng phi pháp.
Đây là lần thứ hai Đài Loan tổ chức chuyến đi phi pháp đến đảo Ba Bình cho các học giả trong vòng năm tuần qua.
Chuyến đi cũng là động thái mới nhất trong chuỗi những hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
Mới đây, Đài Loan ngang nhiên tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật từ ngày 1 đến ngày 5.9 tại đảo Ba Bình, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
Vào đầu tháng, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đã chuyển pháo cao xạ 40 mm và súng cối 120 mm đến đảo Ba Bình và bắt đầu triển khai chúng. Một nhóm các quan chức Đài Loan thuộc Ủy ban Phòng vệ và Đối ngoại của Cơ quan Lập pháp Đài Loan dự kiến sẽ bay đến Ba Bình vào đầu tháng 9 để thị sát cuộc tập trận bắn đạn thật.
Trước thông tin Đài Loan sẽ tiến hành bắn đạn thật ở Trường Sa vào tháng 9, Việt Nam đã yêu cầu Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch và chấm dứt việc vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 23.8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: "Việc Đài Loan tổ chức tập trận bắn đạn thật tại đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Việt Nam phản đối kế hoạch của phía Đài Loan và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch này".
Sơn Duân