THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 July 2012

TRÊN BẢN ĐỒ TQ VÀ NHẬT: HOÀNG SA - TRƯỜNG SA KHÔNG THUỘC TRUNG QUỐC

Xin chân thành cảm ơn bạn Chử Đình Phúc đã chia sẻ hình ảnh tư liệu bản đồ cổ do người Trung Hoa và Nhật Bản vẽ và ấn hành, trong đó chưa từng xác nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc đế quốc Trung Hoa.

NHƯNG TẠI SAO CSVN LẠI CÔNG NHẬN CHO TRUNG CỘNG 12 HẢI LÝ TRONG CÔNG HÀM 14/9/1958 DO CỐ THỦ TƯỚNG PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ TÊN & ĐÓNG DU ĐƯỚI SGIÁM SÁT CỦA CCHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH !... XEM LINK TẠI ĐÂY http://diendanchinhtri.blogspot.com/2011/05/cong-ham-ban-nuoc-cua-pham-van-ong.html



1. Bản đồ tỉnh Quảng Đông với cực Nam của nó là tỉnh Hải Nam (năm 1850)- trích trong sách "1850 Thanh nhị kinh thập bát tỉnh dưa địa đồ" (1850清二京十八省舆地图).

2. Bản đồ nước Tàu có tên "Trung Hoa dân quốc toàn đồ" (中華民國全圖) vẽ tận năm 1935 do Chử Đình Phúc sưu tầm cũng ko hề có cái gọi là Tây Sa, Nam Sa.

3. Bản đồ tỉnh Quảng Đông của nước Tàu năm 1935 bao gồm cả đảo Hải Nam khi đó còn thuộc tỉnh này, tìm mỏi mắt ko thấy cái gọi là Tây Sa, Nam Sa đâu cả!


4. Bản đồ TQ có tên "Trung Hoa dân quốc toàn đồ" (中華民國全圖), vẽ trong khoảng thời gian 1911-1949, ko có HS, TS.


5. Bản đồ do người Nhật vẽ năm 1911 có tên "Thanh quốc đại địa đồ Cánh mạng (Tân Hợi) động loạn địa điểm chú", vẽ rất chi tiết, hình ảnh sắc nét và tất nhiên là ko có HS, TS trong cương vực nước Tàu.


6. Bọn Tàu tham thật, tham ngay cả trong cách vẽ bản đồ! Cái bản đồ "Đại Thanh đế quốc" (大清帝國) này nó vẽ lấn cả ra ngoài khung, ấy thế mà cực Nam nước Tàu cũng chỉ đến đảo Hải Nam thôi!  Bức này trong sách "Đại Thanh đế quốc toàn đồ, Tuyên Thống nguyên niên (1908)" ( 大清帝国全图 宣统元年) do Chử Đình Phúc sưu tầm, cực rõ nét luôn, hehe:))

7. Bức này có tên là "Đại Thanh đế quốc toàn đồ" (大清國全圖) trong sách "Đại Thanh đế quốc phân tỉnh tinh đồ" (大清帝國分省精圖) (1907), nhìn rõ cực Nam nước Tàu chỉ đến đảo Hải Nam mà thôi.


8. Hình chụp bản đồ Trung Quốc có tên "Chính trị khu vực đồ" (政治區域圖) in tận năm 1936 với cực Nam cũng chỉ đến đảo Hải Nam.


9. Bản đồ tỉnh Quảng Đông trong sách "Đại Thanh đế quốc toàn đồ" (大清帝国全图) in năm 1908, cũng với cực Nam là đảo Hải Nam, ko hề có HS, TS.

10. Bản đồ Trung Quốc trong sách "Đại Thanh đế quốc toàn đồ" (大清帝国全图) in năm 1908.

11. Bản đồ tỉnh Quảng Đông trong sách "Đại Thanh đế quốc phân tỉnh tinh đồ" (大清帝國分省精圖) với cực Nam là đảo Hải Nam, khi đó hòn đảo này còn thuộc QĐ, ko có HS, TS.


12. Đây là bản chụp bản đồ TQ trong sách "Đại Thanh đế quốc phân tỉnh tinh đồ" (大清帝國分省精圖) , tuy hơi nhỏ nhưng cũng thấy được cực Nam TQ chỉ đến đảo Hải Nam, ko có HS, TS.

Ảnh và chú thích, lời bình: Chử Đình Phúc