THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 July 2012

Tin mới nhất về vụ tử vong tại phòng khám Maria



15/07/2012 17:42:05
- Phiếu thanh toán gần 9 triệu đồng, nhưng sau 3 giờ thăm khám, điều trị, nạn nhân đã bất ngờ tử vong.

Như Kienthuc.net.vn đã đưa tin, nạn nhân Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, ở tổ 3, ngõ 2, khu 7, La Khê, quân Hà Đông, Hà Nội) đã tử vong bất thường tại Phòng khám Đa khoa Maria (số 65, 67, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội).
 
Trong phiếu thanh toán khách hàng của Phòng khám Đa khoa Maria có ghi nạn nhân nhập viện lúc 6h49 phút chiều tối ngày 14/7.
Phiếu thanh toán tiền của nạn nhân
Phiếu thanh toán gần 9 triệu đồng, được chỉ định truyền 3 chai dịch, làm điện tâm đồ và một số thủ thuật khác… nhưng bệnh nhân Phong đã tử vong lúc 21h35 phút.

Khoảng 14h ngày 15/7, PV Kienthuc.net.vn có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, người thân của nạn nhân Phong cho biết: Sáng ngày 14/7, chị Phong vẫn đi làm bình thường và khi xong công việc, chị đến phòng khám Maria để khám.
 
Tuy nhiên, trong lúc khám và truyền dịch, chị Phong thấy trong người bất an nên gọi điện cho người thân đến. Tuy nhiên, khi người nhà đến phải chờ hơn 50 phút phòng khám mới cho gặp bệnh nhân.

Nhưng khi người nhà chị Phong lên phòng, nơi chị Phong điều trị đã có một văn bản ghi nạn nhân đã tử vong lúc 21h35 phút. Lúc này người thân chị Phong mới tá hỏa hỏi nguyên do nhưng các bác sĩ ở đây đã đi đâu hết.
Nạn nhân Phong tử vong tại Phòng khám Maria
Nạn nhân Phong tử vong tại Phòng khám Đa khoa Maria
Đến 15h chiều ngày 15/7, nạn nhân vẫn chưa được an táng mặc dù người thân tập trung ở nhà tang lễ rất đông.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiến hành điều tra làm rõ.
 
Theo tìm hiểu của PV Kienthuc.net.vn, trước khi xảy ra vụ tử vong của nạn nhân Phong, vào ngày 27/6, Phòng khám Đa khoa Maria đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội lập biên bản và xử phạt với số tiền hơn 11 triệu đồng.

Cụ thể là phòng khám này mắc nhiều sai phạm trong khám, chữa bệnh như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá; không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung đã được cấp phép...

Nơi bệnh nhân tử vong
Phòng khám Đa khoa Maria tại số 65, 67, phố Thái Thịnh, Hà Nội.
Một ngày trước đó (26/6), Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã nhận được đơn tố cáo Phòng khám Đa khoa Maria của chị Đ.T.K.Q. (35 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội).
 
Theo đó, bác sĩ ở đây đã khám và chẩn đoán chị bị sùi mào gà và có dấu hiệu ung thư. Sau 4 ngày điều trị, chị Q. đã phải chi trả gần 24,4 triệu đồng, nhưng bác sĩ yêu cầu chị phải điều trị 15 ngày mới đỡ.
 
Do không đủ sức chi trả, chị Q. đến bệnh viện khác kiểm tra và nhận được kết luận sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Tiến Dũng