THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 July 2012

Nhà 4 tầng chờ đổ trên phố



Cửa kính vỡ, tường các tầng nứt toác, tách ra khỏi nhà kế bên cả chục cm khiến ngôi nhà 4 tầng trên phố Thái Thịnh (Hà Nội) có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào. Đường phố quanh đó bị phong tỏa để tránh nguy hiểm.

Hơn một tuần nay, ngôi nhà 4 tầng trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) ngày càng nghiêng ra phía trước, trực đổ bất cứ lúc nào. Cơ quan chức năng phải cắm nhiều biển báo nguy hiểm và phong tỏa đường phía trước và cạnh ngôi nhà.
Cách ngôi nhà bị lún nghiêng này chừng 1 mét là hố công trình ngập nước rộng hơn chục mét vuông thuộc dự án bê tông hóa mương Thái Hà - Láng.
Việc thi công dự án thoát nước đã khiến móng nhà bị lún, được chống tạm bằng những thanh sắt. Còn gia đình đã sơ tán
Nhìn từ phía sau, bức tường tách rời khỏi ngôi nhà kế bên.
Từ tầng 1 cho đến tầng 4 đều xuất hiện những vết nứt chằng chịt, kéo dài.
Cửa kính ở nhiều tầng đều bị vỡ.
Hơn một tuần qua, tuyến phố Thái Thịnh đoạn qua ngôi nhà này luôn bị phong tỏa.
Nhiều xe máy đi gần đến đây đành phải quay đầu để tránh nguy hiểm.
Nhà 5 tầng đổ sập, đè một phần chung cư
Clip cận cảnh nhà 5 tầng từ từ sập xuống
Nhà 3 tầng đổ nghiêng, một người chết
Bà Trương Thị Kiều Xuân, chủ ngôi nhà cho biết, trước đó Ban quản lý dự án cống hóa mương Thái Hà - Láng gửi tới gia đình quyết định đền bù với mức giá 1,2 tỷ đồng, bao gồm cả diện tích gần 30 m2 đất và ngôi nhà 4 tầng. Không đồng ý với quyết định trên, gia đình đã nộp đơn lên các cấp thẩm quyền. Trong khi việc thỏa thuận đền bù chưa đi đến hồi kết thì đơn vị thi công đã đào đất sát nhà, gây sụt móng, nghiêng nhà.
Đại diện Ban Quản lý dự án giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), chủ đầu tư dự án cho biết, ngôi nhà của gia đình bà Xuân nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Việc ngôi nhà bị lún nghiêng có thể là do khi đơn vị thi công hút nước để đổ bê tông đã làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Đơn vị này đang chờ kết quả của các cơ quan chức năng sau khi kiểm tra và thẩm định để làm rõ nguyên nhân.
Ngày 13/7, UBND quận Đống Đa ra thông báo yêu cầu gia đình bà Trương Thị Kiều Xuân phải tháo dỡ ngay công trình nguy hiểm trong thời gian 24h kể từ khi nhận được tin báo. Tuy nhiên, sáng 15/7 ngôi nhà này vẫn chưa được tháo dỡ.
Phương Sơn