THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 July 2012

'Không để người dân bị xúi giục, tụ tập biểu tình'



Tại phiên bế mạc HĐND chiều 13/7, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thừa nhận, tình hình kinh tế thủ đô đang khó khăn hơn dự báo. Ông cũng đề cập tới một số vụ biểu tình phản đối Trung Quốc vừa diễn ra.

Đánh giá về tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết, thực tế diễn ra còn khó khăn hơn dự báo. Mức tăng trưởng 7,6% của thành phố, tuy chưa đạt mục tiêu song đã gấp hơn 1,7 lần mức tăng chung của cả nước. Để đạt mục tiêu tăng trưởng 10-10,5%, 6 tháng cuối năm Hà Nội phải tăng trưởng kinh tế 12-13%.
Tại phiên chất vấn hôm qua, nhiều đại biểu đã bức xúc về công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị. Phát biểu trước HĐND hôm nay, ông Thảo thừa nhận là còn nhiều tồn tại, nổi cộm nhất là việc xây dựng trái phép, sai phép. Mức độ, tính chất vi phạm ở một số công trình là rất nghiêm trọng (cố tình vi phạm, ố ý làm trái) trong khi xử lý vi phạm chưa nghiêm, có biểu hiện không chỉ nể nang, né tránh mà còn dung túng, thậm chí bị thao túng...
Ông Nguyễn Thế Thảo:
Ông Nguyễn Thế Thảo: "Việc giải quyết đơn thư, tiếp dân và tình hình khiếu kiện đông người là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên phải quan tâm”. Ảnh:Nguyễn Hưng.
Liên quan tới tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội của thủ đô trong thời gian qua, ông Thảo cho rằng, về cơ bản được giữ vững. Công an thành phố đã tập trung các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; thành lập đội đặc nhiệm 141 để truy quét tội phạm, mang lại hiệu quả. Thành phố cũng đã xử lý có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo, an ninh nông thôn.
Tuy nhiên, ông Thảo cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng tập trung đông người kéo về Hà Nội khiếu kiện có tổ chức. Ngoài khiếu kiện về đất đai, trong hai tuần vừa qua, vào ngày chủ nhật, tại trung tâm thành phố đã diễn ra việc tụ tập, biểu tình phản đối Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo.
Theo ông Thảo, nhiều người tham gia biểu tình là những người khiếu kiện về đất đai bị lợi dụng để gây phức tạp về an ninh - trật tự. Thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, không bị các phần tử xấu, cơ hội lợi dụng xúi giục xuống đường, tụ tập biểu tình gây mất trật tự an ninh ở thủ đô.
Ông Thảo cũng nhấn mạnh, trong năm nay, việc giải quyết đơn thư, tiếp dân và tình hình khiếu kiện đông người là “nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên phải quan tâm”.
Nguyễn Hưng