THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 July 2012

CẬP NHẬT BIỂU TÌNH NGÀY 22/7/2012


 

Bạn nghĩ gì về bức ảnh này? Tôi thì nhìn thấy 1 điều rất chân thực: đó là những nam công an đứng đằng sau đít những nữ thanh niên tình nguyện. Đây mới chỉ là đối diện với đồng bào biểu tình yêu nước chứ chưa phải là quân giặc đấy nhé.


Chị ơi, mất nước thì thôi, việc gì phải buồn làm gì, đất nước là của chung chứ có phải của mình chị đâu mà buồn. Đưa cháu về kẻo nắng đi, kệ thiên hạ lo, đã có đảng và nhà nước lo






Cảnh sát biểu tình chống TQ xâm lược?


 


Tại Vinh: 

8h sáng ở Vinh vẫn bình thường.Chỉ có khu vực trước Ks Phương Đông và quảng trường là Công an nhiều hơn bình thường. Lực lượng xe ôm cũng tăng đột biến. Đi một vòng thấy có mấy các chú an ninh giả dạng dân thường ngồi khắp các quán nước.(Cập nhật từ FB Anh Tiến) 



Tại Vinh, công an được huy động & đóng chốt khắp nơi để ngăn chặn biểu tình

Tại Hà Nội:


- 7h20′: Quanh ĐSQ Trung Quốc không khí khá “yên bình”, chỉ có 2 tốp nhỏ cảnh sát ở 2 góc vườn hoa.


Triển khai lực lượng – Đường Tràng Thi 7h35′







7h40′ – Nhà hát lớn, vườn hoa Lý Thái Tổ, đài Quyết Tử mỗi nơi có 1 xe chở dân phòng gắn loa.

Nhấn F5 để cập nhật
Hình ảnh: Blog Anhbasam






HÌNH ẢNH ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG 22.7 TẠI HÀ NỘI



08h45: Hà Nội và Saigon (Công viên 30/4) không khí vẫn khá yên ắng.,  mặc dù rất nhiều người dân đã có mặt quanh các khu vực...


Từ sáng sớm đã thấy có 2 xe bus đậu sẵn trước cửa Ngân hàng NN ở sau tượng đài Lý Thái Tổ. 

ABS: 8h45′ – Nhà Hát Lớn: Xe truyền hình di động của chỉ huy Công An và 2 xe Bus (để hốt người biểu tình), lực lượng An Ninh chìm, nổi vượt trội về số lượng so với những “ứng viên” biểu tình.

Hôm nay ở các ngã ba, ngã tư xung quanh khu vực Sứ Quán Trung Quốc có thêm rất nhiều hàng rào sắt nhọn, dây thừng, xe ô tô Công An ... để ngăn biểu tình. 

09h00: Những biểu ngữ đã được giăng ra tại khu vực Nhà hát lớn, mặc dù lực lượng an ninh yêu cầu giải tán. Không khi khá căng. Nhưng người dân cũng cương quyết không kém. 

Sau khi bám trụ không dời Nhà hát lớn, mặc dù lực lượng chức năng khá rắn, không cho đứng trên thềm Nhà hát lớn, đoàn biểu tình đã kéo ra Bờ Hồ, và hiện nay đã đi hết phố Tràng Tiền. 

Hôm nay số lượng biểu ngữ nhiều hơn những lần trước, nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu rất to và được thiết kế bắt mắt.

09h20: Đoàn biểu tình hô vang khẩu hiệu "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam""Đả đảo Trung Quốc xâm lược" đang đi ngang qua trụ sở Công an Hoàn Kiếm, số 2 Tràng Thi, HN. Ước chừng đã có khoảng 200 người. 
09 giờ sáng - Hà Nội đã bắt đầu biểu tình trước cửa Nhà hát Lớn
09:15 - Tại Hà Nội, đoàn biểu tình khoảng trên 200 người đang tuần hành trên phố Tràng Tiền, hô vang những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lược. Tất cả đang cùng tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc - nơi đang được rào chắn bởi hàng rào sắt và một lực lượng công an hùng hậu

09:35 - Tại Hà Nội, khoảng trên 500 người đang tuần hành trên phố Tràng Thi, những tiếng hô vang đầy mạnh mẽ và dứt khoát thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc.


Đường Tràng Thi đã chặn các phương tiên giao thông.  

09h30: Cụ bà Lê Hiền Đức đã thoát khỏi vòng vây và đang trên đường ra Tràng Thi, nhập đoàn biểu tình



 Mặc cho tiếng loa của cơ quan chức năng, những người biểu tình vẫn hô vang khẩu hiệu đả đào Trung Quốc xâm lược, khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Không khí trên đường Tràng Thi cực kỳ náo nhiệt. Tiếng hô vang dội, như lấn át cả tiếng loa của những người "phản biểu tình", thể hiện tình yêu Tổ Quốc lớn lao và quyết tâm sắt đá bảo vệ sự toàn vẹn của Tổ quốc.



09h45: Đoàn biểu tình khoảng trên 300 người đã dừng lại ít phút tại ngã năm Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hàng Gai để hô vang khẩu hiệu và thu hút sự chú ý của dân chúng bên đường. Nhiều ngươi trong số các hộ dân bên đường đã đổ ra hiên quan sát và nhập đoàn biểu tình.


09:55 - Đoàn biểu tình tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc, đến ngã 4 Điện Biên Phủ thì bị chặn lại bởi hàng rào sắt và một lực lượng an ninh đông đảo. Cũng như những lần trước, rất nhiều màu áo xanh của các Đoàn viên Thanh niên CS Hồ Chí Minh xuất hiện trong nhóm "chống biểu tình".


Một số phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đã bám sát đoàn biểu tình để đưa tin.


Thời tiết Hà Nội lúc này đã rất nóng bức. Đoàn người biểu tình vẫn hát vang bài hát Dậy mà đi và hô to các khẩu hiệu, ngay tại hàng rào sắt. Và lúc này, người dân ở bên phố đã mang nước phục vụ miễn phí cho đồng bào của mình. 


10h05: Đoàn biểu tình bắt đầu quay trở về Nhà Hát lớn và Bờ Hồ. Cụ bà Lê Hiền Đức vừa kịp đến! Hoan hô cụ bà Lê Hiền Đức


10:20 - Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Hàng Bông, hướng về phía Bờ Hồ.Lượng người tham gia mỗi lúc một đông thêm.

10h30: Đã ra đến Bờ Hồ và cả đoàn người đang hướng về tượng đài Cảm Tử.


Thời tiết Hà Nội lúc này đã rất nóng bức. Đoàn người biểu tình vẫn hát vang bài hát Dậy mà đi và hô to các khẩu hiệu, ngay tại hàng rào sắt. Và lúc này, người dân ở bên phố đã mang nước phục vụ miễn phí cho đồng bào của mình. 


Đoàn biểu tình đi về phía sân tượng đài Lý Thái Tổ. Mọi người lặng yên lắng nghe phát biểu của Cụ bà Lê Hiền Đức.




10h55: Mọi người đang chia tay nhau và sắp tự giải tán.



Thời tiết Hà Nội lúc này đã rất nóng bức. Đoàn người biểu tình vẫn hát vang bài hát Dậy mà đi và hô to các khẩu hiệu, ngay tại hàng rào sắt. Và lúc này, người dân ở bên phố đã mang nước phục vụ miễn phí cho đồng bào của mình. 





















Một số phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đã bám sát đoàn biểu tình để đưa tin.







"Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" sau những hàng rào sắt ?






      TẠI SAIGON


Tổng biểu tình 22/07/2012 phản đối Trung Quốc xâm lược

Danlambao - Sáng nay, chủ nhật ngày 22/07/2012, một lần nữa người dân cả nước chuẩn bị xuống đường hưởng ứng lời kêu gọi tổng biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược trên toàn quốc. Được biết, trong cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng nay, ngoài những Thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn, người dân tại Đà Nẵng, Huế, Vinh cũng được kêu gọi chuẩn bị một cuộc xuống đường ngay tại địa phương mình. Tại Vinh, lời kêu gọi xuống đường cũng đã được các sinh viên lan truyền trong các trường đại học, cao đẳng.

Tại Hà Nội, không khí trước giờ biểu tình vẫn như những ngày chủ nhật trước. Lực lượng CA, dân phòng được huy động chung quanh những nơi dự kiến sẽ có biểu tình. Đông nhất vẫn là khu vực đại sứ quán Trung Quốc. Hai chiếc xe bus đã được huy động chờ sẵn tại vườn hoa...


Trước cửa Nhà Hát Lớn Hà Nội.





Đại sứ quán Trung Quốc















Tại Sài Gòn, khá đông bà con tụ tập ở quanh khu vực công viên 30.4 nhưng chưa có biểu tình


Bạn đọc Xuan Dan cho biết: Tại Sài Gòn, khu vực công viên Chợ Lớn chỉ có lác đác vài người họp nhóm, không rõ đi biểu tình hay đi chơi.

Lúc 09h04, tại công viên Nhà thờ Đức Bà, người dân không nhiều, nhưng công an ngồi rải rác rất đông.


Tại TP Vũng Tàu, BTV Bùi Thị Minh Hằng đã "biểu tình tại gia" với các khẩu hiệu hoành tráng:


09h50: Đoàn biểu tình đang tiến đến phía hàng rào sắt do các lực lượng chức năng dựng lên. 









  





  
  







Tễu - Blog tường thuật trực tiếp từ tòa nhà Hàm Cá Mập, Hồ Gươm, Hà Nội.
Trong bản tường thuật có sử dụng tin và ảnh của một số trang mạng xã hội và bạn bè. 
Xin chân thành cám ơn! Chúc bà con xa gần một ngày Chủ nhật vui vẻ, hạnh phúc!

HẾT .