THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 June 2012

Xuất hiện đường siêu ngọt kiến không dám bâu



19/06/2012 21:55:05
Người bán hàng tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chỉ cần mua 1 lạng đường siêu ngọt giá 50 nghìn thì chủ hàng chè có thể pha bán cả tuần.

Loại đường hóa học có tên Tangjing này được bán phổ biến ở các quầy hàng đồ khô tại các chợ. Tuy bao bì toàn chữ Trung Quốc nhưng người bán hàng một mực khẳng định đây là hàng Việt Nam.
 
Những hạt đường màu trắng, nhỏ như viên B1, nhưng chủ các quầy đồ khô nói rằng độ ngọt của nó thì gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần loại đường mía thông thường.
 
Chỉ cần thả một viên đường vào bát nước nhỏ...
 
Do loại đường này lâu tan nên phải khuấy đều trong vòng 3-5 phút
 
Nhúng thử ngón tay vào bát nước đường vừa pha
 
... rồi nếm thử, vị ngọt đậm đọng rất lâu trên lưỡi. Thậm chí đã rửa tay vài lượt, rồi nếm lại vẫn có thể cảm nhận được độ ngọt của loại đường này.
 
Dù cực ngọt nhưng khi thử để chiếc đũa đã khuấy nước đường hóa học kia ở nơi để rác, không hề có một con kiến hay ruồi nào bâu vào.
 
Trong khi đó, thử pha nước với loại đường mía thông thường, trong chốc lát, kiến đã kéo về bâu đầy
 
Chủ quầy hàng bán loại đường hóa học này cho biết, hầu hết các quán chè đều sử dụng loại đường nói trên.
 
Chỉ cần mua 1 lạng giá 50.000 đồng, chủ quán có thể bán được cả tuần. Hòa ít đường này với nước rồi cho vào nồi chè, chỉ trong ít phút, từng hạt đỗ đã có vị ngọt đậm đà mà đường mía thông thường không thể sánh bằng.
(Theo Phụ nữ Đời sống)