THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 June 2012

Xác thai nhi từ phòng khám tư bị tuồn ra nước ngoài?



04/06/2012 11:26:44
Quy trình xử lý xác thai nhi tại các phòng khám sản tư nhân vẫn khá mù mờ, liệu có đường dây thu lượm và chuyển xác thai nhi qua biên giới làm nguyên liệu thuốc thịt người?
TIN LIÊN QUAN

Xác thai nhi tại Bệnh viện được xử lý cẩn thận

Hiện nay, tại Hà Nội, ngoài các bệnh viện phụ sản, còn có hàng nghìn phòng khám nạo hút thai, chưa kể các phòng khám nạo hút thai chui, các cơ sở nạo hút thai tại nhà. Trung bình mỗi ngày sẽ có hàng nghìn ca nạo hút thai diễn ra.

Nhiều người thắc mắc, với số lượng xác thai nhi mỗi năm lớn như vậy, số lượng xác thai nhi được xử lý ra sao? Chúng được chôn cất cẩn thận không?
sdf
Sau khi nạo hút thai, xác hài nhi được các bệnh viện chuyển đi an táng chu đáo

Nhất là thời gian qua, thông tin về việc Hàn Quốc phát hiện hàng nghìn viên thuốc thịt người được chế biến từ nguyên liệu chính là bào thai, càng khiến cho nhiều người bày tỏ nghi vấn, liệu có tình trạng xác hài nhi ở Việt Nam được thu gom để làm nguyên liệu chế biến “ thuốc thịt người” của các cơ sở bào chế loại thuốc này tại Trung Quốc?.

Để giải đáp những nghi vấn trên, chúng tôi đã khảo sát tại một số bệnh viên lớn nhỏ chuyên về phụ sản trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, các phòng khám phụ sản tư.

Tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội, nơi mỗi ngày diễn ra hàng chục cao nạo hút thai. Theo một bác sĩ tại bệnh viện này cho biết, sau khi nạo hút thai các hài nhi sẽ được đưa xuống nhà xác và được an táng cẩn thận theo quy trình. Không có chuyện hài nhi được tuồn ra bên ngoài.

Mục sở thị tại nhà xác bệnh viên Phụ sản Hà Nội, sau khi nạo hút thai, xác hài nhi sẽ được đưa xuống đây. Khoảng 1 giờ sau sẽ có xe của bệnh viên đưa đi mai táng cẩn thận.

Người trông coi nhà xác bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phú cho biết, các hài nhi được đưa vào quan tài và an táng chu đáo. “Chúng chưa được sinh ra đã lìa đời đáng thương lắm, phải làm sao cho chúng không cảm thấy cô đơn, khi đã rời khỏi trần thế".

Tôi hỏi ông Phú: “Mỗi ngày nhận nhiều xác hài nhi thế, có bao giờ bà mẹ nào đến thăm không?”, ông nhìn tôi nói: “Chẳng có ai đến thăm đâu! Phá thai xong, những bà mẹ đi thẳng một mạch, không hề biết cái thai của mình được bỏ ở đâu”. Nói rồi, ông Phú chỉ tay vào nơi đặt quan tài, xót xa: “Thật khổ cho các cháu, chưa thành hình đã phải lìa bỏ cõi đời, chịu lạnh lẽo không người hương khói”.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, khi chúng tôi có mặt cũng là lúc một số hài nhi được đưa xuống nhà xác sau mấy ca nạo hút thai. Người trông coi nhà xác bệnh viện nay quả quyết, các cháu được đưa xuống đây đều được an táng cẩn thận.

Khảo sát tại các Bệnh viện lân cận có các khoa phụ sản, phóng viên nhận thấy các bệnh viện này, đều làm đúng quy trình, an táng các hài nhi rất cẩn thận, không có chuyện xác hài nhi được vứt bỏ ra bên ngoài sau khi phẫu thuật.

Xác thai nhi ở các phòng khám tư đi đâu?

Tại các Bệnh viện, xác hài nhi được chôn cất cẩn thận. Nhưng tại các phòng khám tư nhân, nhất là các cơ sở nạo hút thai “chui”, các cơ sở nạo hút thai tại nhà, số lượng xác hài nhi sau khi nạo hút thai sẽ được xử lý ra sao? Đến nay vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Tại "phố nạo phá thai" ở đường Giải Phóng (đối diện với bệnh viện Bạch Mai), những cơ sở nạo hút thai treo biển nhan nhản, có khoảng 15 phòng khám sản nằm sát nhau. Vào một phòng khám sản khoa ở đây, chúng tôi được giới thiệu, mỗi ngày phòng khám nạo hút hàng chục ca.
DC
Khâu xử lý xác thai nhi tại các cơ sở nạo hút thai tư nhân vẫn để lại nhiều suy nghĩ

Khi được hỏi số lượng hài nhi khi được nạo hút sẽ xử lý thế nào? Một người trực phòng khám này cho biết, trước đây thường bỏ sọt rác, nhưng giờ có người đến thu gom xử lý, còn họ mang đi đâu, làm gì chúng tôi không biết được.

Ở phòng Khám 8... bên cạnh, nhân viên có câu trả lời rõ ràng hơn "Sau khi thực hiện ca nạo hút thai, chúng tôi đều bỏ vào hộp dụng cụ y tế, để cuối ngày có người mang đi chôn cất". Nhưng khi được hỏi chôn cất ở đâu thì nhân viên này im lặng.

Tại khu vực Phùng Hưng (Hà Đông, Hà Nội) nơi có nhiều phòng khám sản khoa, theo tìm hiểu của chúng tôi, các phòng khám này có thực hiện nạo hút thai. “Tối đến thấy có người đến nhận túi gì đó tại các phòng khám này rồi đi, thấy bảo là hài nhi mang đi chôn cất ở đâu hay làm gì thì tôi không rõ?”, Bà Hằng bán nước trà khu vực gần khu vực phòng khám cho biết.

Tại làng công nhân ở xã Kim Chung ( huyện Đông Anh, Hà Nội), nơi tập trung đông đảo các công nhân ở KCN Bắc Thăng Long, do nhu cầu từ thực tế, nên các phòng khám phụ sản mọc nhiều như nấm. Chúng tôi có mặt tại phòng khám P.N (làng Bầu, xã Kim Chung) đã có rất đông công nhân đến đợi để phá thai.

Giá mỗi ca ở đây chỉ khoảng vài trăm nghìn, rẻ hơn nhiều lần so với các nơi khác, nên rất đông khách. Bác sĩ Hoàng Văn N cho biết, phòng khám mỗi ngày tiến hành nạo khoảng chục ca, số lượng hài nhi đều được chôn cất tử tế, đa số là người dân Đồi Cốc lấy về chôn cất.

Theo ông Nguyễn Văn Thạo, người làng Đồi Cốc ( Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: "Vì cái tâm, người dân làng Đồi Cốc vẫn đi nhặt các hài nhi ở các phòng khám sản để chôn cất, nhưng có khi ra đầu ngõ chúng tôi đã phát hiện túi đựng xác hài nhi".

Quy trình xử lý xác thai nhi tại các phòng khám sản tư nhân vẫn khá mù mờ. Từ đó xuất phát những nghi vấn về một đường dây thu lượm và chuyển xác thai nhi qua biên giới làm nguyên liệu thuốc thịt người.

Theo Infonet