THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 June 2012

Đề nghị "trục xuất" nhóm người TQ nuôi cá ở Cam Ranh



04/06/2012 21:45:26
Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) Đào Văn Hòa thừa nhận, việc quản lý người Trung Quốc nuôi lồng bè còn lỏng lẻo do một số ban ngành chưa nhận thức đầy đủ vấn đề, còn chủ quan.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 4/6, UBND thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) đã triệu tập các cấp, phòng ban chức năng họp, bàn cách xử lý và làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc người Trung Quốc thu mua, nuôi cá lồng bè gần cảng Cam Ranh.

Ông Đào Văn Hòa cho biết, UBND đã chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm quản lý của các cấp chính quyền, phòng ban và báo cáo lên UBND tỉnh Khánh Hòa trước ngày 8/6.

Theo ông Hòa, ủy ban đang vẫn rà soát số lượng người Trung Quốc ở đây. Từ năm 2009 UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo xử lý nhóm người này, nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
D
Bè cá của người Trung Quốc tại vịnh Cam Ranh.

Ông Hòa cho rằng, mình mới nhận chức nên đang cho rà soát lại các văn bản, tìm hiểu các lỗ hổng quản lý khiến thời gian qua người Trung Quốc công khai nuôi cá bè ở Cam Ranh. Ngoài ra, Thành ủy Cam Ranh sẽ kiến nghị tỉnh nên có cuộc họp để thống nhất việc quản lý chung, bài bản và có quy hoạch tổng thể vùng biển Cam Ranh.

Trong giao ban sáng 4/6, Thường vụ Thành ủy cũng đã yêu cầu UBND TP Cam Ranh nhanh chóng hoàn thành báo cáo; làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan; xem xét đâu là điểm yếu kém để tìm cách khắc phục.

Theo tin từ một số ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa, hiện có gần 20 người nước ngoài, cụ thể là người Trung Quốc hoạt động nuôi cá, tôm… trên vùng biển Khánh Hòa, trong đó tập trung chủ yếu ở vịnh Cam Ranh và vịnh Vân Phong.

Tại khu vực Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) có 2 người Trung Quốc làm lồng bè nuôi cá mú. Ở thôn Mỹ Giang, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, cũng có 3 người Trung Quốc nuôi tôm thẻ chân trắng.

Chính quyền TP Cam Ranh đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng mỗi người đối với 5 người Trung Quốc hoạt động trái phép tại vịnh Cam Ranh.

Những người này có thị thực nhập cảnh Việt Nam nhưng đã hết hạn. Ngoài ra, TP đề nghị phạt 3,5 triệu đồng một người đối với 2 người Trung Quốc hoạt động không phép, không có thị thực nhập cảnh.

Thành phố cũng kiến nghị không cho những người Trung Quốc này lưu trú tại Cam Ranh.

(Theo VNE)