THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 June 2012

Đường cao tốc Côn Minh – Hà Nội sẽ khai trương vào năm 2013



Đường cao tốc đầu tiên nối liền Việt Nam với tỉnh Vân Nam ở Tây Nam Trung Quốc sẽ thông xe vào sang năm, giới chức địa phương ở Côn Minh xác nhận tin này sáng Chủ Nhật.
Với đường cao tốc này hành trình 600 km từ Côn Minh, thủ phủ Vân Nam tới Hà Nội, thủ đô Việt Nam sẽ giảm một nửa từ 12giờ còn 6 giờ.
Hiện nay phần dự án đường cao tốc Côn Minh-Hà Nội phía bên lãnh thổ Trung Quốc đã hoàn tất, nhưng phần đường bên Việt Nam vẫn còn đang thi công. Khi con đường cao tốc này đưa vào lưu thông, các chuyên gia ước tính giá vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đáng kể giúp tăng cường kinh tế trong khu vực.
Việt Nam và Trung Quốc đã khởi sự nâng cấp các tuyến đường cao tốc và đường liên tỉnh từ năm 2008-2009 để phục vụ dự án đường cao tốc xuyên biên giới Việt Trung này.
Phía Trung Quốc mô tả đường cao tốc này là một phần chiến lược đầu cầu của tỉnh Vân Nam, chủ đích thiết lập hành lang kinh tế xã hội Nam Á và Đông Nam Á.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.