THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 June 2012

Cải cách ngân hàng VN gặp khó khăn



Nỗ lực tái cấu trúc khu vực ngân hàng thương mại bất ổn của chính phủ Việt Nam bị chệch hướng vì sự can dự của các nhóm quyền lợi có thế lực lớn.
RFA
Ngân hàng VietinBank ở Hà Nội.
Thông tấn xã AFP của Pháp trích lời các chuyên gia đưa tin này sáng nay và nhấn mạnh rằng, quyết tâm chính trị cao là cần thiết để thực hiện tiến trình cải cách có tính cách đau đớn này.
Các chuyên gia kinh tế phân tích, Việt Nam hiện có 42 ngân hàng nội địa, một số lượng được cho là quá nhiều. Trong số này, nhiều ngân hàng quá tải các món nợ xấu trong khi hệ thống thể hiện sự quản lý kém. Đây là hệ quả của một thập niên tự do hóa phát triển ồ ạt bừa bãi ở khu vực ngân hàng thương mại.
Theo tin này, đã có nhiều phản ứng từ phía các ngân hàng và giới chủ nhân. Tình trạng kinh tế chính trị không cho phép chính phủ hành động quyết liệt như thu tóm một ngân hàng và thanh lý nó.
Kế hoạch cải cách của chính phủ tùy thuộc vào sự tự nguyện sáp nhập giữa các ngân hàng thương mại để tăng cường sự ổn định. Nhưng nhiều ngân hàng đã che dấu tình trạng thực sự của mình.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.