THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 June 2012

Kết quả buổi chất vấn đầu tiên ở quốc hội



Chưa hài lòng với giải trình về đất đai và môi trường là kết quả sơ khởi trong ngày chất vấn đầu tiên ở quốc hội hôm qua.
Đây là buổi chất vấn bộ trưởng  Bộ Tài Nguyên Môi Trường Nguyễn Minh Quang  và bộ trưởng Bộ Kế Hoạch Đầu Tư Bùi Quang Vinh với gần một trăm câu hỏi từ bốn chục đại biểu, nêu những vấn đề được cho là nóng như đất đai, môi trường, tái cơ cấu kinh tế, giám sát các tập đoàn kinh doanh, quản lý những dự án sử dụng vốn ODA.
Báo chí trong nước trích dẫn câu hỏi của  đại biểu Thanh Hoá , ông Lê Nam, đối với hai bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường  và Bộ Kế Hoạch Đầu Tư, rằng tại sao nhiều địa phương  ưu đãi chiều chuông doanh nghiệp và nhà đầu tư  nhưng lại đối xử mạnh tay với nông dân.  Mặt khác, có nhiều dự án sử dụng đất đai một cách lãng phí, nhiều khu đô thị bỏ hoang.
Những vụ việc Tiên Lãng , Văn Giang  cũng được nêu lên trong buổi chất vấn  bên cạnh những vấn đề về khiếu kiện, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất. Tuy nhiên chừng như mọi người chưa thỏa mãn trước những câu trả lời có tính cách biện minh của hai ông bộ trưởng, đặc biệt khi bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói rằng vụ Tiên Lãng là chuyện đáng  tiếc còn vụ Văn Giang thì không thấy người dân kêu ca gì. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.