THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 June 2012

Công bố kết quả phân tích mẫu "táo Trung Quốc nhiễm độc"



25/06/2012 22:12:24
Đợt kiểm nghiệm với 40 mẫu táo thu thập từ 2 thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM cho thấy, một số mẫu táo nhiễm hóa chất độc hại nhưng hàm lượng nằm trong ngưỡng cho phép của cơ quan chức năng.

Đó là thông tin do ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, sau khi có kết quả kiểm nghiệm với 40 mẫu táo lấy từ các chợ đầu mối lớn của Hà Nội và TP.HCM.
Táo Trung Quốc nhiễm độc nhưng vẫn ở ngưỡng cho phép - (Ảnh minh họa)
Táo Trung Quốc nhiễm độc nhưng vẫn ở ngưỡng cho phép - (Ảnh minh họa)
Phân tích cho thấy, một số mẫu táo nhiễm chất độc hại (tương tự như táo trồng ở vùng Sơn Đông, Trung Quốc) là thiram và arsen nhưng hàm lượng các chất độc hại này nằm trong ngưỡng cho phép.

Theo ông Hồng, có thể kết luận táo Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam đảm bảo các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, loại táo Fuji được trồng tại Sơn Đông (Trung Quốc) bị phát hiện được trồng theo công nghệ cực độc, dùng nhựa bên trong có chứa thuốc trừ sâu để bọc kín táo từ lúc xanh cho tới lúc chín. Thông tin này gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nhiều tiểu thương ở chợ Bến Thành (TP.HCM) đã không còn bán sản phẩm táo đỏ nhập ngoại từ một tháng nay.

Một kết quả xét nghiệm mẫu táo cũng do Cục tiến hành trước đó cho thấy, khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng đều nằm trong ngưỡng cho phép.

Ông Hồng cho biết, Việt Nam nhập khẩu rất nhiều táo từ Trung Quốc, mỗi năm hàng trăm nghìn tấn. Song, người dân không nên lo lắng vì phần lớn hoa quả Trung Quốc sang Việt Nam qua đường chính ngạch, được cơ quan chức năng trong nước giám sát, kiểm soát chặt chẽ, kể cả lấy mẫu phân tích dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo quản.
(Theo Infonet/ VietQ)