THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2012

Công an xã bị tố vô cớ đánh người dân phải nhập viện



Báo Pháp Luật Việt Nam vừa nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Bé, sinh năm 1951, ngụ tại tổ 9, ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Đơn phản ảnh về việc các con của ông Bé là Nguyễn Thanh Khoa, Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Tuấn bị Công an xã Thuận An đánh đập tàn nhẫn.


Ba anh em Khoa, Tùng và Tuấn bị đánh trong đêm 7/1/2012, rạng sáng 8/1/2012.

Đánh "hội đồng"?

Theo nội dung đơn, khoảng 0h ngày 7/1/2012, gia đình ông Nguyễn Văn Bé nhận được tin con trai Nguyễn Thanh Khoa bị đánh và còng tay ngay trụ sở Công an xã Thuận An, huyện Bình Minh. Do sức khỏe yếu, đêm tối, nên ông Nguyễn Văn Bé có bảo hai con trai, là em trai của Khoa tên là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Tuấn đến Công an xã Thuận An xem xét sự việc xảy ra như thế nào.

Đến trụ sở Công an xã Thuận An, Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Tuấn nhìn thấy anh Khoa bị còng hai tay, trên người bê bết máu. Xót xa trước cảnh tượng đó, Tùng và Tuấn ngỏ lời xin các Công an xã có mặt trong đêm đó đưa Khoa sang Trạm Y Tế gần đó để chữa trị, băng bó các vết thương đang rỉ máu. Chẳng những không giải quyết, Công an xã Thuận An còn xua đuổi, dùng lời lẽ trịch thượng với người dân, dù lúc đó Tùng và Tuấn tha thiết nói: “Anh tôi có bị tội gì thì cũng phải cho điều trị, băng bó trước rồi mới xử lý sau, các anh làm vậy là quá đáng lắm!”.

Lúc ấy, Tùng và Tuấn mới biết, anh trai mình đi cùng một người bạn khác, cũng bị đánh nằm điều trị tại Trạm Y tế xã Thuận An. Hai người liền chạy đến Trạm Y tế để tìm hiểu sự việc, nhưng vừa đến Trạm thì Tùng và Tuấn bị một nhóm người mặc sắc phục Công an xã chặn đường hỏi những câu rất thiếu văn hóa. Tùng và Tuấn chưa kịp trả lời đã bị gần chục người xông vào đánh đấm túi bụi từ chợ đến trụ sở Công an xã. Sau đĩ đám người này bắt hai anh em vào Công an xã lấy hết điện thoại di động rồi lại đánh tiếp khiến các nạn nhân ngã quỵ tại chỗ.

Thấy các con đi lâu quá không về, ông Nguyễn Văn Bé và ông Tám Sanh ở gần đó liền tìm đến Công an xã Thuận An, khi đến thì mới biết hai con Tùng và Tuấn bị thương nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Bình Minh để cấp cứu. Do vết thương vùng đầu, vùng ngực của Tùng và Tuấn khá nặng, bệnh viện Bình Minh đã làm thủ tục chuyển viện khẩn cấp đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bức xúc trước cách làm việc tắc trách

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Nguyễn Văn Bé có đơn trình báo và yêu cầu làm rõ sự việc xảy ra trong đêm 7/01/2012, rạng sáng ngày 8/01/2012, gửi đến cơ quan chức năng huyện Bình Minh. Đến ngày 29/2/2012, ông Nguyễn Văn Bé tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến Công an tỉnh Vĩnh Long và Viện KSND tỉnh Vĩnh Long. Đến nay, vẫn chưa có cơ quan chức năng nào của huyện Bình Minh và tỉnh Vĩnh Long trả lời nội dung đơn thư theo luật định.

Sự việc đã xảy ra đã hơn bốn tháng, gia đình ông Nguyễn Văn Bé không hề nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay thăm hỏi, động viên nào từ Công an xã Thuận An và chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Bé, bức xúc nói: “Việc ba con trai tôi bị lực lượng hùng hậu của Công an xã Thuận An đánh đập tàn nhẫn, bắt rồi còng tay, người dân địa phương ai cũng biết hết. Chúng tôi rất bất bình trước việc Công an xã vô cớ đánh đập các con tôi như thế…”.

Việc Công an xã Thuận An đánh dân trong đêm 7/1/2012, rạng sáng 8/01/2012 theo đơn cầu cứu của gia đình ông Nguyễn Văn Bé gửi đến cơ quan chức năng các cấp, thiết nghĩ là một câu chuyện đắng chát khó lòng chấp. Đề nghị Công an huyện Bình Minh và Vĩnh Long sớm bắt tay vào cuộc, xác minh và làm rõ việc Công an xã Thuận An đánh dân để trả lời khiếu nại của công dân cũng như để trả lời công luận.

Nhóm phóng viên