THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 May 2012

Cặp vợ chồng vật vã bên 3 chiếc quan tài con trẻ



13/05/2012 10:42:47
- “Các con ơi sao nỡ bỏ ba, mẹ…!”, tiếng gào khóc thảm thiết của vợ chồng anh Hoàng khiến không ai cầm được nước mắt.
TIN LIÊN QUAN
Ngày 12/5, người dân ấp 2B xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã chứng kiến vụ chết đuối thương tâm của 5 học sinh tiểu học khi đi mót điều.
Tre già khóc măng non

Suốt đêm không ngủ trước biến cố quá lớn của cuộc đời khi 3 đứa con thân yêu của mình là Nguyễn Thị Thảo Vy (11 tuổi), Nguyễn Thị Yến Nhi (9 tuổi) và Nguyễn Trung Hậu (7 tuổi) đột ngột ra đi, anh Nguyễn Thanh Hoàng ngồi vật vã cạnh 3 chiếc áo quan của các con, gương mặt bần thần như người mất hồn, trong khi chị Nga, vợ anh, ngất lên ngất xuống trong vòng tay của những người thân.
Gia đình anh Nguyễn Thanh Hoàng lo hậu sự cho các con (ảnh CN)
Gia đình anh Nguyễn Thanh Hoàng lo hậu sự cho các con (ảnh CN)
Có ai ngờ chỉ trong phút chốc, cặp vợ chồng nghèo suốt ngày lam lũ nhưng luôn hạnh phúc vì trong nhà luôn ngập tiếng cười của những đứa con ngoan, học giỏi bỗng vĩnh viễn mất đi tất cả.
“Các con ơi sao nỡ bỏ ba, mẹ…!”, tiếng gào khóc thảm thiết của vợ chồng anh Hoàng khiến không ai cầm được nước mắt.

Cháu Nguyễn Thị Ngọc Anh, đứa con duy nhất còn lại của anh Hoàng kể lại: “Khi thấy chị Vy bị trượt chân té xuống mương, chị Uyên lao xuống cứu rồi bị chìm luôn và các anh chị còn lại cũng lao xuống nhưng tất cả chìm hết, cháu sợ quá chạy về kêu cứu mọi người…”.

Chết trước ngày sinh nhật

Cách nhà anh Hoàng không xa, không khí trong gia đình anh Phạm Đức Hòa, cha của 2 cháu Phạm Thị Phương Uyên (11 tuổi) và Phạm Tuấn Hiệp (8 tuổi) cũng vô cùng tang thương.

Anh Hòa nấc nghẹn kể cho chúng tôi nghe trong nước mắt: “Vì là năm cuối cấp nên Uyên xin tôi cho tổ chức sinh nhật lần đầu tiên của nó (ngày 13/5-PV) trước khi chia tay bạn bè nhưng tôi không có tiền. Ai ngờ đâu khi tôi đi làm trong khi mẹ nó về quê ngoài Bắc, Uyên đã rủ mấy đứa cùng xóm đi mót hạt điều để bán lấy tiền mua bánh kem và xảy ra thảm nạn”.

“Các con chết là tại tôi, Uyên, Hiệp ơi tha lỗi cho ba…”, anh Hòa khóc than tự trách mình.
Gia đình anh Phạm Đức Hòa đau buồn trước sự ra đi của các con.
Gia đình anh Phạm Đức Hòa đau buồn trước sự ra đi của các con.
Những người hàng xóm cho chúng tôi biết, dù nhà nghèo nhất xóm nhưng 2 con của anh Hòa học giỏi và chăm ngoan. Hàng ngày ngoài giờ học, Uyên phụ giúp ba, mẹ đủ thứ việc nhà và chăm sóc cho đứa em trai. 
Còn Hiệp, dù mới học lớp 2 nhưng em rất giỏi về internet. Dù gia đình không có điều kiện nhưng em vẫn hay xin cha cho ra tiệm internet cách nhà hơn 4km để học vi tính và mày mò khám phá. Hiệp từng đại diện cho trường, cho huyện đi thi giải toán trên internet cấp tỉnh.
“Chưa bao giờ vùng quê nghèo lại ảm đạm u buồn như thế. Tất cả mọi người đều bàng hoàng, thảng thốt trước tai nạn quá đau lòng cướp đi sinh mạng của 5 cháu nhỏ”, bà Nguyễn Thị Nu (79 tuổi), một người dân ấp 2B xã Xuân Bắc, chua xót nói.
Trưa 12/5, 5 em học sinh cấp 1 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) là Phạm Thị Phương Uyên, Nguyễn Thị Thảo Vy (cùng 11 tuổi và học lớp 5); Nguyễn Yến Nhi, Phạm Tuấn Hiệp ( cùng 9 tuổi, học lớp 2); và Nguyễn Trung Hậu (6 tuổi, lớp 1) rủ nhau đi mót hạt điều.

Tại đây em Vy chẳng may trượt chân té xuống mương nước sâu hơn 2m của đất nhà ông Đỗ Văn Minh. Thấy Vy bị nạn, các em Uyên, Nhi, Hậu và Hiệp lần lượt nhảy xuống cứu nhưng không ai biết bơi nên tất cả đều bị chết chìm. Chiều tối cùng ngày, thi thể các em được đưa lên giao cho gia đình lo hậu sự.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Xuân Lộc đã hỗ trợ gia đình anh Hoàng 10 triệu đồng, gia đình anh Hòa 6 triệu đồng. Đồng thời ông Minh (chủ đất) hỗ trợ cho mỗi cháu bị nạn 4 triệu đồng và lo chi phí mai táng.
Vũ Sơn