THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 April 2012

Mưa đầu mùa khiến nhiều phố Hà Nội thành sông


07/04/2012 17:27:26

Cơn mưa đầu tiên trong năm đã khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội rơi vào trạng thái ngập lụt cục bộ.

Cơn mưa lớn đầu tiên trong năm đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập lụt
Cơn mưa lớn đầu tiên trong năm đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập lụt. (Ảnh: TTXVN)

Tại đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, mưa lớn đã khiến nước dâng lên nhanh chóng. Chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, cả đoạn đường dài đã biến thành sông.

Tại phố Xã Đàn (Kim Liên mới), Thái Thịnh, đầu phố Tây Sơn, phố Quang Trung (Hà Đông), phố Lạc Trung…, người đi đường phải "né" những cái "ao" nhỏ đang dần hình thành.

Trên phố Kim Mã, nước chưa ngập nhưng tại nhiều điểm, các công nhân công ty thoát nước Hà Nội đã phải cạy nắp cống chờ sẵn, đề phòng mưa lớn bất ngờ.

Ngập nặng nhất phải kể đến các tuyến phố Phạm Hùng và Định Công.

Theo quan sát tại tuyến đường Phạm Hùng sáng nay, cơn mưa lớn đã nhanh chóng biến cả tuyến đường thành sông. Có đoạn, nước dâng cao ngập quá nửa bánh xe máy. Người đi đường phải cố gắng "chạy" lên vỉa hè để tránh những đoạn nước sâu.

Tại đường Định Công, đoạn chạy từ cầu Định Công ra Giải Phóng, nước cũng đọng lại thành vũng lớn, gây cản trở các phương tiện lưu thông. Các xe máy phải rón rén đi qua những chỗ ngập, còn ô tô, nhất là xe buýt thì cứ lao ầm ầm, khiến người đi đường và cả các hộ dân bên cạnh "hốt hoảng" mỗi khi có xe lớn qua.

Ô tô lội sông giữa lòng Hà Nội (Ảnh: TTXVN)
Ô tô lội sông giữa lòng Hà Nội (Ảnh: TTXVN)

Các tuyến phố trong lòng thủ đô bỗng vắng hơn ngày thường. Người đi đường ai cũng hối hả, vội vã như muốn thoát thật nhanh những cơn mưa tầm tã không dứt hạt. Tất cả những nơi có thể trú mưa như mái hiên, nhà chờ xe buýt, thậm chí cả cabin điện thoại thẻ đều chật kín người.

Theo báo cáo nhanh của Công ty thoát nước Hà Nội, đây là trận mưa chuyển mùa trong năm, mưa rải rác khắp khu vực nội thành với cường độ khác nhau, lượng mưa đo được tại khu vực Hồ Tây là 49mm, Vân Hồ 32mm và khu vực Cầu Giấy là 30mm. Đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu năm.

Mưa lớn khiến đường Nguyễn Tuân hình thành những con sông nhỏ  (Ảnh: TTXVN)
Mưa lớn khiến đường Nguyễn Tuân hình thành những con sông nhỏ (Ảnh: TTXVN)

Với lượng mưa này, nhiều điểm xuất hiện ngập úng tuy nhiên không xảy ra ngập nghiêm trọng, lượng nước chỉ dồn ứ trên một số tuyến đường vành đai 3, Nghiêm Xuân Yên, Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng, Thái Thịnh...

Đại diện Công ty cũng cho hay, ngay từ sáng sớm, công ty đã cử người túc trực tại những điểm có nguy cơ ngập sâu để tiến hành khơi thông dòng chảy. Đến 9 giờ sáng nay, về cơ bản tình trạng ngập úng đã được khắc phục.

(Theo TTXVN)