Theo chỉ đạo của thành phố, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina phải có trách nhiệm duy trì bình thường các dịch vụ điện, nước, vệ sinh môi trường, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường cho các hộ dân. Hà Nội giao UBND huyện Từ Liêm tổ chức hội nghị chung cư tại tòa nhà Keangnam và giám sát chủ đầu tư không được dừng cấp dịch vụ.
Kể từ 1/4, đơn vị quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam cho biết sẽ áp mức phí quản lý mới của Keangnam là 15.080 đồng mỗi m2 một tháng. Thông báo này chỉ đưa ra vài ngày sau khi Keangnam xin giao lại công tác quản lý tòa nhà cho UBND thành phố điều hành vì bất lực khi cư dân chỉ đóng phí 4.000 đồng. Keangnam khẳng định, từ đầu tháng 4, Công ty TNHH Chesnut Vina xin rút khỏi không điều hành tòa nhà do không có kinh phí để trả cho nhân viên, duy trì tiện ích công cộng và vận hành trang thiết bị.
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho rằng, đề xuất xin giao lại tòa nhà cho Hà Nội không được chấp thuận bởi không có cơ sở pháp lý. Keangnam được phép giao kinh doanh dự án thì phải chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối. "Keangnam đã bán nhà cho người dân phải chịu trách nhiệm với người dân. Đến nay, Keangnam đã nhận thức được vấn đề, họ đã quay lại tiếp quản vận hành tòa nhà", ông Hùng cho biết.
Với mức phí dịch vụ mới được đơn vị quản lý áp (trên 15.000 đồng mỗi m2), ông Hùng khẳng định đây chỉ mới là đề xuất của Keangnam. Để người dân thấy số tiền trên là hợp lý, thì Keangnam phải công khai phần lập dự toán. Từ đó hai bên mới ngồi với nhau cam kết đúng hợp đồng kinh tế.
Hoàng Lan