THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 March 2012

Cháy giả xe cứu hoả đến thật, đường phố hỗn loạn hehe


27/03/2012 17:55:29

(Kienthuc.net.vn) - Hàng trăm người đang làm việc trong tòa nhà 18 tầng chen nhau tháo chạy ra đường để thoát thân. Giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Lúc 14 giờ chiều nay 27/3, tại đường Duy Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) xảy ra cảnh hỗn loạn và ùn tắc nghiêm trọng suốt 2 tiếng đồng hồ. Hàng trăm người đang làm việc trong tòa nhà 18 tầng CMC Tower đổ xô ra đường khi hệ thống báo động của tòa nhà báo cháy. 

Thoát thân bằng cầu thang bộ
Thoát thân bằng cầu thang bộ

Chị Nguyễn Thị Ly - kế toán Công ty TNHH V.B.C.L có trụ sở tại tầng 7 của tòa nhà cho biết: "Vào lúc 13 giờ 56 phút, chúng tôi nhận được thông báo từ hệ thống báo động với nội dung tòa nhà đang xảy ra sự cố lớn, đề nghị tất cả mọi người đang làm việc nhanh chóng ra khỏi toà nhà. Cùng lúc đó, hệ thống điện của tòa nhà đột nhiên bị cắt".

Mọi người ra khỏi toà nhà

Anh Trần Văn Hướng, nhân viên Công ty TNHH Delivery Inter National, thì vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: "Khi có tin báo động, chúng tôi nhìn ra bên ngoài cửa kính lại thấy có khói đen bốc lên mù mịt nên mọi người tưởng tòa nhà đang bị cháy lớn. Tất cả vội vàng tháo chạy xuống tầng dưới để ra ngoài. Lúc đó thang máy không hoạt động nên phải chen mãi bằng cầu bộ mới xuống được tầng 1". 

Nơi xảy ra báo cháy giả

Tại hiện trường, hàng trăm người là nhân viên của các công ty thuê văn phòng làm việc tại tòa nhà CMC Tower đã đổ ra đường, nhiều người đi đường thấy vậy đã dừng lại để xem gây nên cảnh ùn tắc giao thông cục bộ trên đường Duy Tân. 

Nhiều người sau khi thoát khỏi toà nhà ngồi ở quán nước "nghe ngóng"

Khi xe cứu hỏa xuất hiện, cũng là lúc các nhân viên bảo vệ tòa nhà CMC Tower thông báo tòa nhà không xảy ra cháy, đó là do hệ thống báo động cháy tự động của tòa nhà bị lỗi nên mới xảy ra sự cố trên. 

Người thu mua đồng nát đốt dây điện lấy lõi đồng nên nhiều người thấy khói tưởng cháy thật

  

Nhận tin báo, xe cứu hoả đã đến

Về khói đen xuất hiện ở trước cửa sổ các văn phòng, anh Lê Văn Tuấn, nhân viên bảo vệ tầng 1 của tòa nhà cho biết trước đó có người thu mua đồng nát đã đốt dây điện để lấy đồng ở ngay đằng sau tòa nhà nên khói đen bốc lên mù mịt, nhiều người nhìn ra tưởng nhà bị cháy.

Ông Nguyễn Văn Thành - đại diện Ban quản lý của tòa nhà CMC Tower đã xin lỗi mọi người vì sự cố trên và hứa sẽ sớm khắc phục lỗi kỹ thuật của hệ thống báo động tự động trong tòa nhà.

Tuấn Linh