THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 February 2012

VIDEO - CÔNG AN LIỄU GIAI CƯỠNG CHẾ 28/9/2011-TOÀN CẢNH DỰ ÁN


Thông tin này được cung cấp để mọi người cùng nhau hiểu rõ hơn về dự án xây nhà ở bán tại 67 Văn cao, Ba Đình, Hà Nội và nguyên nhân dẫn đến sự phản kháng của người dân bị mất đất đối với UBND quận Ba Đình. Vụ việc này là một trong những vụ việc gần đây người dân quận Ba Đình bức xúc với UBND quận Ba Đình.

Người dân cho biết, sau vụ cưỡng chế lần cuối cùng cho dự án ngày 28/9/2011, người dân đã tiếp xúc trực tiếp với Ban tiếp dân của Thanh tra TP Hà Nội và được trả lời như sau

- Thứ 1, dự án có quyết định thu hồi và giao đất từ năm 1998, có thời hạn thực hiện là 6 tháng kể từ ngày ra quyết định, nhưng đến nay là 13 năm mà không có bất cứ văn bản nào ra hạn thêm mà vẫn thực hiện là SAI

- thứ 2, dự án được cấp đất để xây nhà ở bán mà không thỏa thuận đền bù với dân; năm 2011 mới thực hiện chính sách đền bù từ năm 2000 với đơn giá đất đền bù là gần 2.200.000 đ.m2 là quá thấp so với mặt bằng chung tại quận Ba Đình. Trong khi đó dự án khu đô thị mới tại Chương Mỹ thực hiện hỗ trợ ổn định công việc là 60m2 đất tái định cư và thêm 54 triệu đồng hỗ trợ phá dỡ công trình khi thu hồi 110m2 đất ruộng của dân.

- thứ 3, DỰ ÁN XÂY NHÀ Ở BÁN nhưng thực hiện chính sách đền bù theo nghị định 22 dành cho việc bồi thường thu hồi đất cho các công trình quốc gia, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội là SAI, dù công ty đó là của nhà nước hay không phải nhà nước.

- thứ 4, DỰ ÁN XÂY NHÀ Ở BÁN không thể biến thành DỰ ÁN NHÀ Ở CÔNG VỤ sau 10 năm kiện cáo chỉ bằng một văn bản xin nhà công vụ được. Vì theo quy định của Luật đất đai thì NHÀ CÔNG VỤ PHẢI ĐƯỢC THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ CHO PHÉP và phải dùng tiền từ ngân sách xây nhà công vụ

- Thứ 5, BÁO CÁO GIỚI THIỆU ĐẤT CHO DỰ ÁN nói là đất canh tác và một phần để hoang hóa, nhưng trong các quyết định đền bù gửi cho dân trong tháng 10/2011 lại ghi là ĐẤT DO ÔNG CHA ĐỂ LẠI. NHƯ VẬY CÓ THỂ CÓ SỰ KHUẤT TẤT NGAY TỪ ĐẦU DỰ ÁN.

Sau ngày cưỡng chế cuối cùng ngày 28/9/2011 để thu hồi đất cho dự án, Thành ủy Hà Nội theo đơn thư của người dân đã xuống làm việc với UBND phường Liễu Giai, UBND quận Ba Đình và công an quận Ba Đình, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận gì.

NGƯỜI DÂN BỊ MẤT ĐẤT Ở CHO DỰ ÁN XÂY NHÀ Ở BÁN ĐANG RẤT TRÔNG CHỜ SỰ PHÁN QUYẾT SÁNG SUỐT CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI VÀ MONG CHO VIỆC KIỆN CÁO SUỐT 13 NĂM TRỜI CÓ ĐƯỢC MỘT KẾT QUẢ CÓ LỢI CHO DÂN, CHO NƯỚC.