THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 January 2012

Xe dù "đại náo", Thanh tra giao thông thờ ơ


15/01/2012 14:06:15
 - Ngay trước cổng KDL Suối Tiên, mặc dù có xe của lực lượng Thanh tra giao thông cắm chốt chống xe dù nhưng các thanh tra viên mặc nhiên để xe dù tự do lôi kéo hành khách trên xa lộ.
 
Sáng nay (tức 22 tháng Chạp) hàng ngàn người dân, lao động nhập cư ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung… bắt đầu xách hành lý  đón xe về quê  nghỉ Tết. 

Do hành lý cồng kềnh lại ngại vào bến xe Miền Đông đông đúc, phần đông người lao động tại các KCN, KCX  như Sóng Thần, Linh Trung, Bình Chiểu, Đồng An… thuộc địa bàn giáp ranh Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương đứng dọc trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội… để đón xe "dù".  

Tại các điểm như cây xăng Huệ Thiên (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức); cầu vượt Sóng Thần, trước hãng Giày Thái Bình (TX Dĩ An, Bình Dương); KCX Linh Trung, trước công ty Sam Sung, ngã 3 đại học Nông Lâm (trên QL1A, phường Linh Trung, Thủ Đức); KDL Suối Tiên; ngã ba 621 (phường Tân Phú, quận 9)… hàng ngàn người dân với đủ loại hành lý ngồi chờ xe. Theo quan sát của chúng tôi, cứ vài phút lại, phụ xe của xe khách các tuyến Quãng Ngãi, Nam Định, Huế, Hà Nội, Đà Nẵng… lại buông người ra cửa xe vẫy gọi chèo kéo khách, gây cảnh bát nháo trên quốc lộ. 

Tuy nhiên, suốt buổi sáng, theo quan sát của PV không thấy có sự xuất hiện của lực lượng CSGT tuần tra xử phạt các xe dù này. Thậm chí ngay trước cổng KDL Suối Tiên, mặc dù có xe của lực lượng Thanh tra giao thông cắm chốt chống xe dù nhưng các thanh tra viên mặc nhiên để xe dù tự do lôi kéo hành khách trên Xa lộ. 

Theo khuyến cáo của ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, công nhân nên đến bến xe để mua vé cho an toàn, tránh tình trạng bị cò lợi dụng thậm chí hành hung bắt chẹt.  

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết: Trường hợp xe khách ở bến chở khách về các tỉnh mà nhồi nhét, bắt chẹt tiền hoặc sang bán khách dọc đường thì hành khách có thể gọi báo về đường dây nóng của bến xe qua số 08-38984441. 

Một số hình ảnh xe dù "lộng hành" trên các tuyến quốc lộ:
 
Hàng trăm người với đủ loại hành lý ngồi đón xe du tại trước KCX Linh Trung và ngay ngã 3 Đại học Nông Lâm trên QL1A, P.Linh Trung Thủ Đức-TPHCM.
Hàng trăm người với đủ loại hành lý ngồi đón xe dù trước KCX Linh Trung và ngay ngã ba Đại học Nông Lâm trên QL1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.
 
Vừa chạy xe vừa kéo khách trên QL13  P.Hiệp Bình Phước, Thủ Đức.
Vừa chạy xe vừa kéo khách trên QL13, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức.
Bắt khách trên XLHN.
Bắt khách trên XLHN.
Lực lượng TTGT cắm chốt nhưng để mặc xe dù lộng hành ngay trước KDL Suối Tiên, phường Tân Phú, Q.9-TPHCM.
Lực lượng TTGT cắm chốt nhưng để mặc xe dù lộng hành ngay trước KDL Suối Tiên, phường Tân Phú, quận 9-TPHCM.


Vũ Sơn