THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 January 2012

14/1/2012: 9 ngư dân thoát chết sau khi bị tàu lạ đâm chìm

Sang 14/1, một tàu cá của ngư dân xã Minh Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hoá) đang khai thác trên vùng biển Nam Định thì bất ngờ bị một chiếc tàu lạ đâm chìm. Rất may 9 ngư dân đã được cứu sống.

Ông Vũ Quy Đăng, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, cho biết theo các ngư dân điện về báo cáo chính quyền địa phương, khoảng 7h sáng 14/1, tàu cá TH 90327-TS, công suất 110CV của gia đình ông Bùi Văn Huỳnh cùng 9 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển Nam Định thì bất ngờ bị chiếc tàu lạ đâm chính diện vào mũi.

Cú đâm khiến tàu cá của ông Huỳnh bị hư hỏng nặng. Chỉ sau 3 phút, tàu bị chìm xuống biển, còn chiếc tàu lạ (ngư dân chỉ nhớ 4 chữ và số là BS 06, có trọng tải hàng vạn tấn chở container) đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Các ngư dân trên tàu đã kịp phát tín hiệu cấp cứu trước khi bị chìm và 9 người bám phao cứu sinh lênh đênh trên biển gần hai giờ thì được tàu của ông Trương Văn Kha ở xã Ngư Lộc kịp đến vớt. Sau khi được sơ cứu, mặc ấm, tàu của anh Kha đưa 9 ngư dân vào bến ở xã Giao Long (Giao Thủy, Nam Định).

Tàu cá của ông Huỳnh là loại lớn, chuyên câu mực, giá khoảng một tỷ đồng. Chủ phương tiện đã mua bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, trang bị đầy đủ thiết bị cứu sinh. Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân của vụ chìm tàu và tổ chức đưa chín ngư dân về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Lê Hoàng