THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 January 2012

Nguyên vụ phó lừa đảo 80 tỉ đồng


28/01/2012 20:07:23

Ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội cho biết công an đang khẩn trương hoàn tất thủ tục truy nã Trần Anh Tuấn (SN 1975, trú tại tổ 25, P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội), nguyên Phó vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính.

Trần Anh Tuấn
Trần Anh Tuấn
Trước đó, Viện KSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Anh Tuấn về các hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, số tiền mà Anh Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt tới trên 80 tỉ đồng.

Theo tài liệu điều tra, gần đây nhất, Tuấn đã lợi dụng chức vụ là Phó vụ trưởng Bộ Tài chính để chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng của bà Nguyễn Kim Dung, là giám đốc một doanh nghiệp có trụ sở tại phố Hòa Mã, Hà Nội.

Khi vay tiền, Tuấn đều viết giấy biên nhận và hứa đến ngày 1/11/2011 sẽ trả lại. Nhưng đến hẹn, không thấy Tuấn mang trả tiền, bà Dung liên lạc nhưng Anh Tuấn tắt máy điện thoại.

Còn trước đó, tháng 7/2011, khi tiếp xúc với ông Trần Đức Dương, giám đốc một doanh nghiệp ở Hải Phòng, Anh Tuấn cho biết đang giúp Trường đại học Hùng Vương (Phú Thọ) xin vốn ngân sách nhà nước kế hoạch năm 2012 xây dựng trường với tổng mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Tuấn gợi ý nếu doanh nghiệp của ông Dương muốn được nhận thầu thi công thì anh ta sẽ giúp với điều kiện ứng trước một khoản tiền để Tuấn lo lót để được duyệt cấp vốn cho dự án.

Tới ngày 19/7/2011, Tuấn hẹn gặp ông Dương tại một quán cà phê ở Hà Nội. Tại đây, Tuấn yêu cầu ông Dương chuyển trước 4 tỉ đồng để lo lót việc phê duyệt cấp vốn.

Do không có đủ tiền mặt nên ông Dương chuyển trước cho Tuấn 1,5 tỉ đồng. Nhưng sau đó, do không thấy doanh nghiệp được thi công dự án, ông Dương nhiều lần tìm gặp nhưng Tuấn viện lý do để khất. Đến tháng 10/2011 thì Tuấn cắt đứt liên lạc.

Qua xác minh, sau khi lừa tiền của mọi người, tháng 12/2011, Tuấn đã xuất cảnh ra nước ngoài.

(Theo TNO)