THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2011

Tử vong sau khi ăn trên máy bay


04/12/2011 14:55:47

 - Hãng hàng không vừa nộp đơn xin phá sản American Airlines và hãng cung cấp thực phẩm trên máy bay Sky Chefs bị kiện đòi khoản bồi thường hơn 1 triệu USD.

Theo đơn kiện, vụ việc xảy ra vào ngày 18/5. Hành khách Othon Cortes (Miami, Mỹ) đã ăn suất ăn có thịt gà bị ôi thiu được phục vụ trên chuyến bay quốc tế từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới New York. Sau khi máy bay hạ cánh ở sân bay quốc tế John F. Kennedy, nạn nhân và vợ đang đợi chuyến bay tiếp theo đi Miami thì Cortes cảm thấy "khó chịu, đau quặn bụng, khát nước đột ngột…".

Vợ và con gái của nạn nhân cho biết trong suốt chuyến bay đi Miami, Cortes liên tục nôn mửa và thở gấp rồi bất tỉnh sau một cơn đột quỵ tim khiến may bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Norfolk (Virginia). Cortes chết trên đường đi tới bệnh viện.

Một bữa ăn của American Airlines
Một bữa ăn trên máy bay của American Airlines

Theo gia đình của nạn nhân, nguyên nhân tử vong là do ngộ độc thức ăn được hãng hàng không American Airline và Sky Chefs phục vụ trên chuyến bay quốc tế. Họ cáo buộc các hãng này "bất cẩn trong việc bảo quản hoặc chuẩn bị đồ ăn" và khiến chúng bị nhiễm khuẩn Clostridium.

Hiện nay, hãng hàng không American Airline vẫn không đưa ra một lời bình luận nào.

Trong khi đó, LSG Sky Chefs, một công ty của Đức chuyên cung cấp những bữa ăn trên máy bay cho hơn 300 hãng hàng không, đang tiến hành các thủ tục để bác bỏ lời buộc tội.

Đại diện của Sky Chefs, bà Josefine Corsten cho biết: "Căn cứ theo cáo trạng thì chưa chắc chắn được rằng Sky Chefs phải chịu một phần trách nhiệm bởi chúng tôi không cung cấp thực phẩm cho chuyến bay từ Barcelona này".

Hải Anh (theo CNN)