THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2011

Bí thư Đảng ủy xã mượn tiền hỗ trợ dân nghèo... xây mộ

Thứ Tư, 07/12/2011 18:01

(NLĐO) - Còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2012 thế nhưng số tiền Nhà nước hỗ trợ cho 220 hộ dân nghèo ở xã Sơn Thành, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) đón Tết Nguyên đán năm 2011 vẫn bị lãnh đạo xã này “nhốt” trong két sắt.

Theo nhiều người dân địa phương xã Sơn Thành, trước dịp Tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi xét chọn 220 hộ nghèo ở địa phương để tặng quà vui xuân, đón tết.  Mỗi suất quà kèm theo tiền mặt có tổng trị giá 300.000 đồng.

Ông Đinh Văn An, ở xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà bức xúc nói: “Nhiều lần chúng tôi gặng hỏi xã về quà và số tiền hỗ trợ Tết Tân Mão thế nhưng lãnh đạo xã cứ khất mãi bảo rằng thủ quỹ bận đi học nên số tiền không thể lấy tiền từ két sắt ra được”.
 
Trước nỗi bức xúc lớn của người dân, chúng tôi tìm gặp ông Đinh Văn Loan, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Sơn Thành thì ông cho rằng lỗi chậm cấp phát tiền hỗ trợ tết cho người nghèo là do Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành.

“Do quà có trước nên cấp trước, tiền chuyển về sau, khi nhận tiền tôi có hỏi xin ý kiến đồng chí bí thư Đảng uỷ xã, nhưng đồng chí ấy bảo để đó. Đến ngày 4-8, đồng chí Phạm Đình Dần, Bí thư Đảng uỷ xã hỏi mượn 15 triệu đồng từ số tiền này để làm mộ cho người thân trong gia đình..", ông Loan giãi bày.

Còn ông Đinh Duy Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành nhận định: “Vụ việc sai trái được phát hiện  từ nhiều tháng trước, chúng  tôi cũng đã yêu cầu Mặt trận xã phải cấp phát số tiền này cho dân nghèo, nếu không sẽ chỉ định thanh tra. Tôi e rằng nếu không làm quyết liệt thì số tiền nầy sẽ rơi vào túi của một vài cá nhân".
 
Sau khi nhận được phản ánh từ nhân dân, UBND huyện Sơn Hà đã có cuộc họp khẩn cấp với xã Sơn Thành, chỉ đạo Thanh tra nhà nước huyện vào cuộc điều tra.
 
Ngày 7-12, ông Đặng Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà khẳng định: “ Căn cứ vào kết quả điều tra, sai phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đến đó, không thể bao che được. Nếu mức độ sai phạm nghiêm trọng có thể khởi tố, xử lý hình sự”. 
H. Th. Minh