THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 November 2011

Hàng nghìn người xem cảnh 'giành đất bằng quan tài'


Ngày 19/11, hàng nghìn người dân kéo đến bãi xe cơ giới của anh Lý Minh Hiếu ở xã Tân Phong, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) để xem một nhóm người mang quan tài đến đòi đào huyệt chôn tại đây.

Hàng chục công an được tung xuống hiện trường nên khi hai bên định "giáp lá cà", Công an huyện Giá Rai đã ngăn chặn kịp thời.

Hàng ngàn người hiếu kỳ ùn ùn đi xem các con ông Thơm nghiêng quan tài đi chôn để giành đất. Ảnh: Thiên Phước
Hàng ngàn người đi xem các con ông Thơm nghiêng quan tài đi chôn để giành đất. Ảnh: Thiên Phước.

Khoảng 8 năm trước, anh Hiếu mua lại thửa đất của ông Nguyễn Văn Thơm (87 tuổi) ngụ cùng địa phương để làm đường ra vào bãi cơ giới có chiều ngang 10 m. Thời điểm này, trên đất có mồ mả hai người vợ của ông Thơm nên sau khi bán đất, mộ người vợ trước được di dời.

Sáng 19/11, vì muốn lấy lại đất, con ông Thơm đã khiêng quan tài cha vào đất của anh Hiếu để đào huyệt giữa đường xe ra vào bãi.

Dù phía anh Hiếu đã đồng ý phương án cho con cái ông Thơm chôn cất cha song song với mộ mẹ (vợ sau của ông Thơm) nhưng nhóm người này vẫn không đồng ý. Bị chính quyền địa phương ngăn cản việc chôn cất trên đất anh Hiếu đã được cấp chủ quyền, các con ông Thơm bỏ quan tài ở lại đón xe về.

Thiên Phước