THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 October 2011

VN - TQ sẽ trao đổi thẳng thắn những vấn đề tồn đọng


Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao VN Lương Thanh Nghị lên tiếng trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay rằng những vấn đề còn tồn tại trong quan hệ giữa VN và TQ, kể cả vấn đề biển Đông, sẽ được hai bên trao đổi thẳng thắn.

Theo người phát ngôn này thì chuyến viếng thăm chính thức TQ của Tổng bí thư VN Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện song phương. 

Phiá VN mong muốn hai bên giải quyết vấn đề Biển Đông qua thương nghị trong khuôn khổ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước LHQ về Luật biển 1982, Quy tắc ứng xử cuả các bên tại Biển Đông DOC, tìm giải pháp mà 2 bên có thể chấp nhận được.

Vẫn theo phát ngôn nhân này thì ngoài vấn đề biển Đông, hai bên dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hoá-giáo dục.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.