THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 October 2011

Thừa Thiên - Huế: mưa lớn, nhiều nơi ngập sâu trong nước


TTO - Do ảnh hưởng vùng áp thấp trên biển kết hợp với rãnh thấp đi ngang qua Nam Trung bộ nối với vùng thấp này từ đêm 8-10 đến chiều tối 9-10 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa rất to. 

Hình ảnh ngập úng vào 17g30 ngày 9-10 tại Thừa Thiên - Huế -  Ảnh: Sơn Đông

Tính đến 17g30 ngày 9-10, mưa lớn vẫn còn tiếp diễn tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Tại TP Huế, mưa lớn đã gây ngập úng nặng tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố từ 0,5-0,6m gây chia cắt, đình trệ giao thông nhiều nơi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nhiều tuyến đường lớn ở  TP Huế như Hùng Vương, Đống Đa, Bến Nghé, Phạm Văn Đồng, Duy Tân, Lương Văn Can, Ngự Bình…bị chìm sâu trong nước, có nơi ngập hơn 0,7m với dòng nước chảy xiết tràn vào nhà dân gây khó khăn cho sinh hoạt bà con nơi đây và người đi đường.

Do ngập sâu, nhiều xe máy đã bị chết máy giữa đường.

Trong khi đó, tại nhiều tuyến đường bêtông liên thôn, ngõ hẻm xã Quảng Vinh, Quảng Phú, Quảng An, Quảng Thành (huyện Quảng Điền), phố cổ Bao Vinh (huyện Hương Trà), phường Thủy Dương, Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) hay tuyến QL1A cửa ngõ ra vào bến xe phía Nam, nước đã bắt đầu dâng và tràn qua đường từ 0,2-0,4m.

Bên cạnh đó, mưa to khiến một số hồ chứa nước vượt dung tích thiết kế như hồ Mỹ Hòa. Mực nước tại các con sông trên địa bàn như sông Hương tại Kim Long, sông Bồ tại Phú Ốc hay sông Ô Lâu tại Phong Bình đang lên khá nhanh.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của vùng thấp, mưa lớn vẫn còn tiếp diễn trong 2-3 ngày tới, mực nước các sông trên địa bàn sẽ tiếp tục lên, có khả năng lên mức báo động 1, có nơi trên báo động 1 và báo động 2. Riêng tại các huyện miền núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất; ngập úng ở vùng trũng và đồng bằng.

SƠN ĐÔNG