THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2011

Giải cứu 3 hành khách bị nhà xe tra tấn


Bình Định: Thí sinh đi thi Cao đẳng bị nhà xe hành hung

TP - Công an quận Thủ Đức (TPHCM) vừa giải cứu thành công 3 thanh niên bị nhà xe Tuấn Quyết (chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội) bắt giữ, đánh đập dã man.

Anh Phi và anh Toàn sau khi được cấp cứu tại bệnh viện
Anh Phi và anh Toàn sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, sáng 9-10, trước cổng KCX Linh Trung, anh Lê Xuân Quỳnh (SN 1990, làm nghề bán cà phê) cùng anh Đặng Văn Biên (SN 1982, chạy xe ôm) đưa một người bạn lên xe Tuấn Quyết biển số 53N - 9305 chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội về quê ở Hà Tĩnh. Thấy xe vắng khách, anh Biên xin cho bạn được ngồi ghế trước nhưng nhà xe không đồng ý. Anh Biên đưa bạn xuống xe thì bị nhà xe đóng cửa lại, nói: "Đưa về chủ xe cho mày chết" rồi quay đầu xe hướng về TPHCM. Đến cây xăng Huệ Thiên, nhà xe đuổi toàn bộ khách và bạn anh Biên xuống xe. Khách vừa xuống xe, nhà xe gồm 5 người dùng côn nhị khúc đánh anh Biên.

Sau khi anh Biên bị đánh và bị nhốt trên xe, nhà xe ép anh Biên gọi điện thoại cho anh Quỳnh lên xe rồi mới thả Biên về. Quỳnh gọi thêm một số người bạn gồm: Trần Ngọc Phi, Lê Văn Trung, Lê Văn Minh cùng lên xe gặp anh Biên. Theo yêu cầu của nhà xe, họ được đưa đến một ngôi nhà trên đường Tam Bình, khu phố 7, quận Thủ Đức.

Vừa vào nhà, cổng liền bị khóa trái, 5 người của nhà xe cầm mã tấu, rựa… lao vào đánh hội đồng nhóm hành khách. Các anh Minh, Trung dính mấy nhát chém vào vai và chân nhưng vẫn leo được rào để trốn thoát. Ba người còn lại kẹt trong nhà bị đánh đến bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, các anh Biên, Quỳnh và Phi thấy bị trói. Năm người trong nhà tiếp tục dùng ống tuýp sắt, nhị khúc và rựa đánh, chém anh Quỳnh, Phi và anh Biên đến ngất xỉu, sau đó tạt nước cho họ tỉnh lại rồi đánh tiếp. Khoảng 16 giờ ngày 9-10, khi Công an phường Hiệp Bình Chánh tới, nhà xe giấu hết hung khí, mở cổng cho công an vào. Các anh Quỳnh, Phi, Biên được đưa về trụ sở Công an phường Hiệp Bình Chánh, sau đó đưa đi cấp cứu.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, anh Trần Ngọc Phi bị tổn thương đỉnh đầu, tụ máu 0,5cm. Sống mũi bầm giập, ngực trái có nhiều vết bầm giập, chân trái sưng phù nề do nhiều vết chém. Tiếp xúc với PV Tiền Phong, anh Phi vẫn chưa hết hoảng loạn, nói: "Tôi bị đánh quá bất ngờ và không hiểu lý do gì mà nhà xe lại hành hung chúng tôi như vậy".

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Công an Quận Thủ Đức cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Công an quận sẽ bổ sung hoàn thiện hồ sơ và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian tới.

Lê Quang Minh