THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 September 2011

Gần 800 học sinh Nghệ An bỏ học


Sau kỳ nghỉ hè, gần 800 học sinh ở 3 cấp học của tỉnh Nghệ An đã không tựu trường. Ngành giáo dục đang tìm mọi cách để kéo các em trở lại lớp.

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trong gần 800 em bỏ học sau hè có 22 học sinh tiểu học, hơn 410 học sinh THCS và gần 350 học sinh THPT.

Lý do chủ yếu là gia đình quá khó khăn, các em phải bỏ học đi làm giúp đỡ bố mẹ. Một số vì học lực quá kém dẫn đến tâm lý chán nản, không thích đến trường. Số khác ở các bản làng xa xôi thuộc huyện miền núi phía tây.

Nhiều học sinh ở Nghệ An bỏ học vì kinh tế quá khó khăn, đường đến trường quá cách trở. ảnh: Nguyên Khoa
Nhiều học sinh ở Nghệ An bỏ học vì kinh tế quá khó khăn, đường đến trường quá cách trở. Ảnh:Nguyên Khoa.

Sở GD&ĐT Nghệ An đang cùng chính quyền địa phương tìm mọi cách "kéo" học sinh trở lại lớp bằng cách tổ chức lớp ôn tập bổ túc cho những em quá yếu kém; kêu gọi hội cha mẹ học sinh vận động con em đến trường; xây thêm các điểm bán trú dân nuôi tạo điều kiện cho con em vùng sâu đến trường trọ học.

Các giáo viên đứng lớp ở huyện miền núi, nơi tỷ lệ học sinh bỏ học nhiều được giao nhiệm vụ đến từng gia đình, làng bản kêu gọi học sinh quay lại lớp. Những em gia đình khó khăn được giúp đỡ sách vở, học phí...

Nghệ An nổi tiếng là đất học, nhưng những năm gần đây sau mỗi kỳ nghỉ hè học sinh đồng loạt bỏ học. Năm học trước toàn tỉnh có gần 2.000 em bỏ học sau hè.

Nguyên Khoa