THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 September 2011

VN dùng sức người tập thể dục lọc nước hồ !

Nhóm nghiên cứu Viện nước, tưới tiêu môi trường đưa ra ý tưởng biến năng lượng giải phóng của con người trong quá trình tập thể dục thành năng lượng cơ học làm sạch nước hồ.

Nguyễn Thị Ngọc Anh, trưởng nhóm nghiên cứu dự án mang tên Sức khỏe xanh cho biết hằng ngày đi tập thể dục tại khu vực công viên Bách Thảo, Hà Nội, chị thấy ngày càng nhiều người tới tập thể dục, nhưng thực trạng nước hồ đang bị ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới người tập.

"Trong qua trình tập thể dục con người giải phóng ra một lượng năng lượng nhất định nào đó. Vì vậy, nhóm đã nảy sinh ý tưởng kết hợp giữu hoạt động của con người trong quá trình tập thể dục với việc xử lý nước hồ bằng một hệ thống máy tập thể dục kết hợp với quá trình xử lý nước từ cây chuối hoa", Ngọc Anh nói.
Mô hình hệ thống tích hợp.

Bộ phận đầu tiên trong hệ thống là máy tập thể dục bao gồm các dụng cụ tập động tác bằng tay và chân với các chuyển động tròn - đạp xe, chuyển động lên xuống - kéo, đẩy. Các máy tập này được tích hợp với bơm cơ học, nước hồ được bơm vào bể lọc. Bể lọc này được thiết kế nổi trên mặt hồ, đảm bảo mỹ quan công viên, không chiếm diện tích ven hồ. Nước hồ khi qua hệ thống lọc sẽ đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.

"Với hệ thống này, người tập thể dục vừa có thể nâng cao sức khỏe của mình, vừa tham gia trực tiếp xử lý chất lượng nước hồ, đồng thời tiết kiệm năng lượng hoặc các chi phí về năng lượng để bơm nước hồ qua hệ thống xử lý. Kết quả của đề tài sẽ là tiền đề để nghiên cứu hoàn thiện những phương pháp trong việc xử lý nước ao hồ đang ngày càng bị ô nhiễm", Ngọc Anh nhấn mạnh.

Tại Hà Nội vào mỗi sáng và tối, có rất đông người đi bộ và tập thể dục quanh các hồ. Khả năng ứng dụng vào thực tế của ý tưởng này được các chuyên gia đánh giá tốt.

Nghiên cứu trên vừa được Hội đồng Anh trao một trong 6 giải thưởng sáng tạo vì môi trường xuất sắc.
Hương Thu