THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 July 2011

Thanh Hóa: Hai trẻ tử vong vì bệnh tay chân miệng

TTO - Sáng 14-7, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa- cho biết hai trẻ là Hà Tiến Đức (12 tháng tuổi) và Hà Văn Xuân Trà (26 tháng tuổi) đều trú tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã tử vong tại bệnh viện này vì bệnh tay chân miệng.
Bác sĩ Hà Hoàng Minh - trưởng Khoa cấp cứu - hồi sức của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, cả hai bệnh nhi trên đều nhập viện vào sáng 12-7 trong tình trạng sốt cao, nổi nốt nhiều ở chân, tay. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ của bệnh viện đã điều trị theo đúng phác đồ của ngành y tế. Đến tối 12-7, cháu Trà có biểu hiện co giật, suy hô hấp. Các bác sĩ đã hỗ trợ hô hấp, truyền dịch, hạ sốt, an thần. Khi sức khỏe tiếp tục có diễn biến xấu, cháu Trà đã được cấp cứu tích cực.
Tuy nhiên, do bệnh nặng, diễn biến phức tạp, cháu Trà đã tử vong sáng 13-7. Còn cháu Đức cũng có những triệu chứng, diễn biến bệnh tương tự cháu Trà, nên cũng đã tử vong lúc 7g sáng 14-7.
Nguyên nhân tử vong của hai cháu có thể là do bị nhiễm loại vi rút EV71, gây biến chứng nặng. Đây là loại vi rút gây bệnh tay chân miệng hiếm gặp.
Được biết, từ đầu năm 2011 đến nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp nhận, điều trị hơn 100 cháu mắc bệnh tay chân miệng. Các bệnh nhi đều được điều trị khỏi bệnh.
Đến nay, hai cháu Đức và Trà là hai ca tử vong đầu tiên do mắc bệnh tay chân miệng tại tỉnh Thanh Hóa.
HÀ ĐỒNG