THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 July 2011

Thu giữ hơn 1,5 tấn đông dược Trung Quốc nhập lậu


14/07/2011 09:13:48
 - Đột xuất kiểm tra một số cở sở kinh doanh đông dược trên chợ Đông dược ở quận 5, TP.HCM, Chi cục quản lý thị trường TPHCM đã thu giữ hơn 1,5 tấn đông dược không rõ nguồn gốc ngày 13/7.

Kiểm tra điểm kinh doanh đông dược địa chỉ 17A, Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5, TPHCM, đội quản lý thị trường 3A (Chi cục quản lý thị trường TPHCM) đã phát hiện ở đây chứa 13 bao tải đông dược nhập từ Trung Quốc về với tổng khối lượng là gần 800kg, không rõ nhãn mác, tiêu chuẩn cũng như hạn sử dụng…. 

Qua kiểm tra, chủ cơ sở là ông Nguyễn Doãn Sáu đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng này, cũng như không có giấy kinh doanh đông dược.
 
Đội quản lý thị trường 3A đang lập biên bản
Đội quản lý thị trường 3A đang lập biên bản

Còn qua kiểm tra kho hàng tại số 45 Triệu Quang Phục, quận 5, TP.HCM thì đội quản lý thị trường 3A cũng đã phát hiện hàng chục bao tải chứa đông dược không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, gồm 745 đông dược (gồm Dương Quy, Trần Bì, Uy Linh Tiền, Thảo Phiến… ), 18 thùng la hán quả, 282 chai đông trùng hạ thảo dạng nước của hai chủ hàng là bà Nguyễn Thị H. và bà Nguyễn Thị T. 

Chủ hàng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề dược. Được biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ số hàng này để điều tra làm rõ.

Thanh Thủy