THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 July 2011

Nhân sĩ Hà Nội thông báo biểu tình ngày chủ nhật này


Một văn bản ký tên "Giới nhân sĩ trí thức" ở Việt Nam, thông báo về cuộc biểu tình sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 17 tháng 7 sắp tới tại Hà Nội.

Bản thông báo vừa được phổ biến trên mạng Internet hôm thứ sáu, nhắc lại việc ngư dân Việt Nam hành nghề trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam đã bị binh lính Trung Quốc đánh đập xua đuổi, cướp tài sản.

Bản thông báo coi đó là hành động gây hấn tạo nên tình hình nghiêm trọng, và là lý do của cuộc biểu tình sắp tới.

Thông báo khẳng định biểu tình yêu nước là thể hiện chính nghĩa, biểu hiện tình yêu đối với Tổ quốc, không thể bị dập tắt, và chưa hề bị chính thức cấm đoán bằng văn bản.

Vẫn theo bản thông báo ký tên "giới nhân sĩ trí thức" ở Việt Nam vừa phổ biến, cuộc biểu tình sẽ diễn ra lúc 8 giờ rưỡi sáng chủ nhật này từ khu vực tập trung là xung quanh đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.

Văn bản còn đề nghị cảnh sát giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình. Các tác giả cho biết nếu bị cưỡng chế, ngăn cản, giải tán trái hiến pháp, họ sẽ ký vào một một văn bản gửi quốc hội để đề nghị khẩn trương ra luật biểu tình theo hiến pháp quy định. Trong khi đó, những người tham gia sẽ ký tên vào một văn thư để gửi các cấp thẩm quyền.

Các tác giả không quên kêu gọi giới truyền thông trong và ngoài nước đến chứng kiến và tường trình.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.