THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 July 2011

Bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân, dẫn đến tử vong?


19/07/2011 08:32:15

Trưa 18/7, hơn chục người thân của ông Nguyễn Văn Hoàng (57 tuổi, ở ấp Bình Hưng, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) bức xúc đưa thi thể ông từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.

Ông Nguyễn Văn Tâm (em ruột ông Hoàng) cho rằng sở dĩ ông Hoàng tử vong là do bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo tắc trách, bỏ mặc nạn nhân mà không có biện pháp cấp cứu nào, thậm chí bệnh án cũng không lập.

Theo lời kể của ông Tâm, chiều 17/7 ông Hoàng đi xe máy từ nhà đến TP Mỹ Tho dự đám giỗ. Xe máy của ông va quẹt với xe máy khác chạy chiều ngược lại. Ông Hoàng bị ngã xuống đường và được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo trong tình trạng vùng đầu bị sưng, chân có nhiều vết thương. Suốt một giờ ông Hoàng nằm ở đây không có bác sĩ nào tới khám. Khi người thân ông Hoàng hỏi thì được bác sĩ trực trả lời: "Bệnh nhân có uống rượu nên chờ theo dõi".

Đến khoảng 18h, do không thấy bác sĩ thực hiện cấp cứu cho ông Hoàng, người thân của ông gọi taxi chở ông đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cách đó khoảng 10km. Ngay sau đó, ông Hoàng được bệnh viện này chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến sáng 18/7, ông Hoàng tử vong.

Ông Nguyễn Văn Bé, phó giám đốc Trung tâm Y tế kiêm giám định viên pháp y, cho biết kết quả giải phẫu tử thi theo yêu cầu của công an trưa 18/7 cho thấy nguyên nhân bệnh nhân Hoàng tử vong là do tụ máu dưới màng cứng hai bên đầu, giập não hai bán cầu.

Ông Nguyễn Kim Ngôi, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, khẳng định đến đầu giờ chiều 18/7 ông không nghe báo cáo gì về trường hợp của ông Hoàng. Sau khi cho nhân viên kiểm tra lại hồ sơ, ông Ngôi nói tại trung tâm không có bệnh án của bệnh nhân Hoàng, chỉ có ghi trong sổ tiếp nhận bệnh nhân với nội dung "đa chấn thương do tai nạn giao thông". Theo ông Ngôi, bác sĩ trực chiều 17/7 là ông Nguyễn Văn Hoàng. Khi ông Ngôi gọi điện cho ông Hoàng để hỏi lại vụ việc thì... điện thoại không liên lạc được.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết ông chưa nghe báo về trường hợp này. Ngay trong chiều 18/7, ông Linh đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo phải giải trình toàn bộ vụ việc gửi về Sở Y tế chậm nhất là sáng nay 19/7.

(Theo TTO)