THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 June 2011

VN thắt chặt việc tuyển lao động nước ngoài


Kể từ 1/8 sắp tới việc đưa lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc sẽ chỉ được chấp nhận sau khi không thể tuyển được công dân Việt Nam.

Nghị định sửa đổi bổ sung về vấn đề tuyển dụng quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành. Nghị định có các điều khoản ràng buộc cụ thể với việc đưa lao động nước ngoài vào làm việc tại các gói thầu mà nhà thầu nước ngoài trúng thầu.

Qui định mới được cho là để tránh lập lại sự kiện có cả trăm ngàn công nhân và chuyên gia Trung Quốc làm việc tại các dự án mà người Trung Quốc trúng tổng thầu EPC. Ở những gói thầu này, nhà thầu Trung Quốc đem toàn bộ máy móc thiết bị, cung cấp vật tư và toàn bộ công nhân kể cả nhà bếp từ Hoa Lục sang.

Chưa nói tới vấn đề người lao động Việt Nam bị mất cơ hội làm việc, vấn đề an ninh quốc phòng từng được nhiều tướng lãnh đã nghỉ hưu lên tiếng báo động.

Với nghị định mà thủ tướng vừa ban hành thì tình trạng lao động phổ thông người Trung Quốc ồ ạt vào làm việc tại các dự án của nhà thầu Trung Quốc tại Việt Nam có thể không còn bị buông lỏng như trước.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.