THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 June 2011

Hà Nội: Dùng ô tô đâm thẳng vào công nhân đình công


23/06/2011 14:28:45
 - Khoảng 7h40 sáng 23/6, tại cổng chính của Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức (Chương Mỹ, Hà Nội), hàng trăm công nhân đang đứng đình công trước cổng công ty thì một bảo vệ tự ý ra lái xe ô tô chở vật liệu bên ngoài lao thẳng vào hàng người đứng bên trong khiến 7 người bị thương nặng, 1 phụ nữ thiệt mạng… 

Chiếc xe ô tô mang BKS 30V – 6961 chở vật liệu đến trụ sở công ty nhưng không thể vào trong do nhiều công nhân đang có mặt tại đây phản đối chính sách của công ty, đòi tăng các khoản tiền hỗ trợ. Bất ngờ, một người bảo vệ của công ty liền đi ra yêu cầu lái xe mở cửa và lên cầm lái lao thẳng vào số công nhân trên. 

Một người dân còn chưa hết bàng hoàng vì sự việc trên cho biết: "Chiếc ô tô phóng nhanh vào trong và đâm thẳng vào đám người. Tôi chỉ kịp nhìn thấy hàng chục người ngã đè lên nhau và bị kéo lê đi hàng chục mét. Mọi người la hét thất thanh khi thấy trong đám người bị kéo lê có phụ nữ đang mang bầu. Một phụ nữ khác bị thương máu chảy lênh láng…".
 
Hiện trường vụ việc còn vương lại giày dép của các công nhân
Hiện trường vụ việc còn vương lại giày dép của các công nhân


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các công nhân có mặt tại hiện trường đã đưa 7 người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện Chúc Sơn.

Ngay lập tức nhiều công nhân của nhà máy và người thân của các nạn nhân đã yêu cầu lãnh đạo công ty phải làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. 

Một trong số các nạn nhân là chị Nguyễn Thị Liễu (ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) bị thương nặng được chuyển ngay lên bệnh viện Quân đội 103 nhưng đã tử vong ngay sau đó. Chị Nguyễn Thu Huệ (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, HN) đang mang bầu ở tháng thứ 7 và một người phụ nữ khác trong tình trạng bị thương nặng đã được cấp cứu ổn định trở lại.
 
Chiếc ô tô lao vào các công nhân
Chiếc ô tô lao vào các công nhân


Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Chương Mỹ cũng đã có mặt ngay tại hiện trường để xem xét vụ việc và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam.  

Theo công văn số 06/CV-GD của Công ty này gửi tới cơ quan Công an huyện Chương Mỹ thì hành động của nhân viên bảo vệ lái chiếc xe tải chỉ được miêu tả là "bảo vệ công ty có ra can thiệp nhưng không giải quyết được và có một người bảo vệ tên là Minh đã lên lái chiếc xe đó vào trong công ty, không may đã va quệt vào đám công nhân đứng biểu tình". 

Theo ông Đỗ Hồng Quang – Phó chủ tịch huyện Chương Mỹ, "lúc này việc cần kíp nhất là phối hợp để tập trung cứu chữa cho những người bị thương. Nhanh chóng lại trật tự an ninh trong khu công nghiệp Phú Nghĩa và đại bàn huyện, đưa công nhân trở lại làm việc bình thường. Và tạo điều kiện đáp ứng những yêu cầu thích đáng của công nhân". 

Đại diện công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam cho biết, công ty cũng đã đồng ý tăng tiền ăn lên 13.000 đồng/suất bao phí dịch vụ nấu ăn, điện nước; hỗ trợ 100.000 đồng tiền xăng/xe/tháng; đồng ý tăng lương tối thiểu lên 5% tương ứng là 1.420.000 đồng. 

Khoảng 12h trưa ngày 23/6, hơn 200 công nhân vẫn đứng trước cổng công ty và  khu vực nhà máy của công ty TNHH Vật Liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam để yêu cầu lãnh đạo công ty này làm rõ. 

Phóng viên đã liên hệ với cơ quan Công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu về vụ việc nhưng cơ quan này cho biết vụ việc vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ. Một điều tra viên khẳng định: "Chúng tôi sẽ xử lý đúng người, đúng tội với những người gây ra hành vi này. Không ngoại trừ khả năng đây là một hành vi có sự sắp xếp".
 

Danh sách những người bị thương và cấp cứu ở bệnh viện Chương Mỹ do Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam cung cấp:

1.    Nguyễn Thu Huệ (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, HN) mang bầu 7 tháng.

2.    Nguyễn Thị Loan (Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, HN)

3.    Nguyễn Thị Hương bị gẫy xương đùi, dập xương gót.

4.    Nguyễn Thị Nguyệt (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, HN)

5.    Nguyễn Thị Thúy (tỉnh Hòa Bình)

6.    Nguyễn Thị Lan (xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, HN)
 
HA