THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 June 2011

TP.HCM: Đường ngập; kẹt xe thì ....đi nhậu


16/06/2011 12:08:33

 - TP.HCM mùa mưa với những cơn mưa lớn, kéo dài thường xuất hiện vào mỗi buổi chiều tối là một trong nhiều lý do khiến các quán nhậu thường trở nên…đắt khách hơn.       

"Có nhiều nhóm khách hàng đã thanh toán tiền, định ra về thì trời mưa xối xả hơn, họ ngồi lại và lại…gọi thêm. Có nhiều người ban đầu chỉ định trú mưa, rốt cục cũng vào…ăn uống…Đó là chưa kể, ngày mưa, khách thường ăn uống nhiều hơn ngày nắng"- chủ một quán hải sản trên đường Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận) lý giải về sự đắt khách của quán hàng mùa mưa.

Trời mưa ngập đường; kẹt xe thì đi nhậu để... chờ (Phan Tú)

Theo vị chủ quán này, cảnh tấp nập của các quán nhậu ở TP.HCM không phải là điều hiếm thấy nhưng vào mùa mưa, lượng khách hàng thường "trội" hơn. Ở quán hải sản của ông, vào những ngày này, lượng thức ăn và đồ uống tăng khoảng 20- 30% so với ngày thường.

Đi dọc các trục đường có nhiều quán ăn, nhà hàng như Phan Xích Long, Nguyễn Văn Đậu, Bình Quới (Bình Thạnh), A4, Bình Giã (Tân Bình), Lê Trọng Tấn, Nguyễn Thị Tú (Bình Tân)…, có thể nhận thấy sự đông đúc của các quán hàng ở đây, nhất là vào những buổi tối khuya.

Anh Nguyễn Đức, 35 tuổi (xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) kể, anh thường tan ca lúc 7h. Đây cũng là thời điểm khúc đường Tân Kì Tân Quý- Lê Trọng Tấn- Nguyễn Thị Tú (Tân Phú) rơi vào tình trạng "cao điểm" kẹt xe. Bởi thế, "giải pháp" của anh là vào…một quán nhậu nào đó trên đường. "Tôi chưa có gia đình, không bị áp lực thời gian, đi về thời điểm đó trời mưa gió lại kẹt xe như vậy nên vào quán là…hay nhất", anh Đức bộc bạch. 

Không chỉ các quán ăn uống lớn, các quán vỉa hè hay quán cóc ven đường cũng trở thành chỗ trú chân của nhiều khách qua đường vào mỗi buổi chiều tối mùa mưa. Chị Minh, chủ một quán vịt lộn vỉa hè đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) cho hay, ngày bình thường, chị bán được khoảng từ 100- 150 quả trứng vịt lộn và cút lộn thì ngày mưa hàng chị bán ra tăng lên khoảng 200 quả. Khách ăn trứng tăng kéo theo các mặt hàng nước uống cũng "đắt hàng" hơn.

Tuy vậy, theo chị Minh, không phải chiều tối nào chị cũng bán đắt hàng. "Có những hôm mưa lớn từ trưa khiến đường ngập mấy chục cm thì cả dãy hàng quà vặt đều phải "sơ tán". Với những hôm như thế thì bán tuần sau mới bù lỗ được", chị nói.

Phan Tú