THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 June 2011

"Lộ diện" Công ty thủy sản đầu độc sông Hậu


16/06/2011 18:58:21
 -Công ty CP Thủy sản Bình An vừa bị bắt quả tang đang xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp xuống sông Hậu.
 
Theo đó, ngày 15/6, Đoàn Thanh tra Bộ TN&MT, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát phóng chống tội phạm về Môi trường (Công an TP.Cần Thơ) tổ chức kiểm tra đột xuất Cty CP Thủy sản Bình An – tên giao dịch Quốc tế là BianFish Co.ltd (Khu Công nghiệp Trà Nóc II – Phường Phước Thới, Quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Đoàn đã phát hiện nước thải khu vực này gồm các thành phần: máu cá, mỡ cá, nước tẩy rửa cá… từ các nhà xưởng chế biến chưa qua xử lý đã được tuồn thẳng ra môi trường. Đoàn Thanh tra cũng tiến hành lấy mẫu và ghi nhận một đoạn sông Hậu xung quanh khu vực nước thải của CTy. 

a
Cty CP Thủy sản Bình An bị bắt quả tang đang xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp xuống sông Hậu.

Nhận định ban đầu cho thấy, đoạn sông Hậu khu vực xung quanh các nhà máy của CTy, dài hàng km, lúc nào cũng có một màu đỏ ngòm và đen sậm, đồng thời luôn bốc mùi hôi thối rất khó chịu…
 
Khu vực và vị trí xả thải bị bắt quả tang nói trên nằm ngay cạnh hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất 1.500m3/ngày đêm của CTy.

Ngoài ra, qua kiểm tra, tại hệ thống xử lý nước thải của CTy, một số miệng cống xả thẳng ra sông Hậu có màu nước thải nâu sậm và trắng xóa, bốc mùi rất khó chịu. Đoàn đã tổ chức lấy mẫu và đưa đi phân tích, kiểm nghiệm chất lượng nước thải, để có kết luận và xử lý.

Trong ngày 16/6, PV chúng tôi đã cố gắng liên với lạc lãnh đạo CTy để biết thêm thông tin về việc này, nhưng bà Phạm Thị Diệu Hiền (Tổng Giám đốc BianFish Co.ltd, Chủ tịch HĐQT Diệu Hiền Group) tắt máy điện thoại.

Chúng tôi sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc nghiêm trọng này đến bạn đọc.

Quốc Huy