THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 April 2011

Việt Nam tiếp tục sản xuất lao động sang Mã Lai


Thị trường Malaysia trong quý một năm nay thu hút 20 ngàn công nhân Việt Nam. Đây là con số do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra hồi cuối tuần rồi.

Ông Nguyễn Thanh Hòa, thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam cho biết, thị trường Malaysia có thể thay thế thị trường Lybia đang gặp chiến tranh, hơn chục ngàn công nhân Việt lao động tại đó phải về nước trước thời hạn.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa cho biết cơ quan chức năng Việt Nam đang tập trung mọi biện pháp để củng cố lại một số thị trường truyền thống như Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc. Và Malaysia là một thị trường mở có nhu cầu lớn đối với lao động Việt Nam.

Chỉ tiêu mà Việt Nam đưa ra trong công tác đưa lao động ra nước ngoài làm việc trong năm nay là 87 ngàn người. Tuy nhiên, với những biến động tại các nơi như Trung Đông, Bắc Phi, thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa cho rằng khó có thể đạt được mục tiêu đó.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.