THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 March 2011

Những phút quây bắt rùa hồ Gươm nghẹt thở


Thứ ba, 8/3/2011, 14:25 GMT+7


Cuộc vây bắt rùa hồ Gươm tưởng chừng như đã hoàn thành thì đột nhiên cụ lao qua mành lưới thủng xổng ra ngoài. Đội thợ lặn và hàng trăm người dân có mặt chứng kiến ồ lên vì ngạc nhiên và thất vọng.

*Clip: Quây lưới bắt rùa
Sáng 8/3, cuộc vây bắt rùa bắt đầu với sự có mặt của hai người nhái trong bộ đồ lặn đi tìm dấu vết rùa trước khi thả lưới.
Rùa đã trong tầm kiểm soát của lực lượng vây bắt.
Rất đông người dân ùa vào khu vực bờ hồ dọc đường Lê Thái Tổ xem dẫn đến cảnh nhốn nháo vì trèo leo, chen lấn ngó nghiêng.
Cuộc vây bắt sáng nay gặp nhiều khó khăn. Đội thợ chuyên đánh bắt nhận được sự giúp đỡ của nhiều người trong việc kéo lưới.
Tuy nhiên, dưới lòng hồ bùn quá dầy đặc khiến cho lưới không thể nhúc nhích. Nhiều thợ lặn rét run lập cập vì ngâm mình trong thời tiết lạnh dưới 18 độ C.
Dự kiến lưới kéo vào phía bờ sau đó sẽ lai dắt rùa dần về phía tháp rùa. Tuy nhiên đến 12h trưa, lực lượng kéo lưới được tăng cường dầy đặc nhưng vẫn không thể kéo nổi.
Và một chiếc lưới nhẹ hơn được bổ sung phía bên trong sau khi xác định được vị trí cụ rùa.
Đến phút cuối, khi lưới đã quây gần chặt thì không thấy tăm hơi rùa bên trong, rùa đã thoát qua 2 lớp lưới ra ngoài, còn đội thợ lặn tiếc nuối nhìn theo.
Một thợ lặn giơ chiếc lưới nhỏ lên ra dấu hiệu bị rách. Rất có thể rùa đã xuyên qua lớp lưới này.
Cụ rùa thoát ra ngoài nổi lên như "trêu ngươi" những người thợ sau nhiều tiếng hì hục ngâm mình dưới làn nước lạnh giá. Cuộc vây bắt rùa sẽ phải làm lại.

Hoàng H
à