THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 March 2011

# Nhân Dân Và Giáo Xu+' Loan Ly' Ddòi Ddâ't Dù Pha?i Hy Sinh



--- On Sat, 3/26/11, quoc nguyen <qlangco12@yahoo.com> wrote:


        Từ sau năm 1975, cuộc sống của nhân dân thôn Loan Lý, xã Lộc Hải( nay là thị trấn Lăng Cô), vô cùng đói khổ và kéo dài mãi những năm sau đó. Trong hoàn cảnh như vậy bị nhà nước cộng sản quản lý chặt chẻ, người dân chỉ biết sống vào cửa hàng nhà nước, cái gì cũng xử dụng tem phiếu, từ loong gạo cho đến hạt muối.

       Vào những  năm 1977 – 1980 một số bà con nhân dân thôn Loan Lý, không chịu đựng nỗi đành phải bỏ vào nam lập nghiệp, còn một số ở lại phải sống bằng nghề khai thác vỏ hàu, từ sáng đến chiều lặn lội dưới đầm nước để đào từng tấc hàu về nộp cho hợp tác xã vật tư huyện Phú Lộc đang quản lý người dân, trực tiếp là xã Lộc Hải, và ban quản lý hợp tác xã thôn Loan Lý( hiện đang còn ông Nguyễn Quốc, ông Hoàng Trọng và bà Vinh), lúc bấy giờ cuộc sống kham khổ như vậy mà người dân phải thắt lưng bóp bụng, đóng góp mỗi người bốn khối hàu vỏ/1tháng để xây dựng nên hội trường HTX của thôn, ai không làm hàu phải đóng bằng tiền tương đương năm ngày công, còn ai không đóng thì bị bắt phải đi làm cỏ tại ủy ban xã, (mỗi khối hàu người dân đi làm về chỉ được đổi lấy bằng Lúa, Sắn ,Bobo). Việc xây dựng hội trường HTX, thì ủy ban xã Lộc Hải, huyện Phú Lộc đã tự ý chiếm dụng đất của giáo xứ Loan Lý(Tổng giáo phận Huế), trong khuôn viên nhà "Mục vụ giáo lý của giáo xứ", lúc đó chẳng ai dám nói gì vì sợ đụng đến nhà nước, vì thế nhà hội trường HTX đã xây dựng trên đất của giáo xứ, và công sức của nhân dân thôn Loan Lý bị bắt buộc phải bỏ ra hai năm liền 1985-1986 mới hoàn tất nhà HTX.

     Hội trường được dùng vào việc sinh hoạt của thôn, cũng có lúc dùng để dạy và học  giáo lý, hội trường này đã gắn liền với mọi sinh hoạt, đời sống của nhân dân thôn Loan Lý và cũng là do mồ hôi nước mắt của người dân thôn Loan Lý xây dựng lên.

    Thế nhưng vào ngày 13-14/9/2009, chính quyền cộng sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã dùng vũ lực, đàn áp chiếm đoạt ngôi trường dạy và học giáo lý của giáo xứ một cách trắng trợn và cũng chiếm luôn hội trường HTX của nhân dân thôn Loan Lý nằm trên phần đất của giáo xứ, và đã niêm phong không cho bất cứ một sinh hoạt nào của thôn với mưu đồ chiếm dụng thành sở hửu riêng của kẻ có chức quyền dưới chế độ cộng sản, thật là một hành động côn đồ, bỉ ổi , vô liêm sỉ…

       Trong khi đó từ sau ngày 13,14/9/2009 cho đến nay, những sinh hoạt của thôn không có nơi để tụ tập , phải đi mượn nhà  này, nhà khác để sinh hoạt,tụ họp khiến nhân dân vô cùng phẩn uất.

        Toàn thể nhân dân thôn Loan Lý, giáo xứ Loan Lý đòi nhà cầm quyền cộng sản tỉnh Thừa Thiên Huế phải trực tiếp xin lỗi nhân dân về những hành động côn đồ mà họ đã gây ra, phải trả lại ngay tức khắc đất đai và tài sản, hội trường, trường giáo lý cho giáo xứ và nhân dân thôn Loan Lý.

       Nhân dân thôn Loan Lý, cương quyết không để nhà cầm quyền cộng sản chiếm làm của riêng, hoặc chuyển đổi mục đích xử dụng trên mảnh đất đó, dù có phải hy sinh và đỗ máu…/.

                                               Loan Lý ngày: 26-3-2011

                                                Nhân dân thôn Loan Lý.

                                                 Giáo xứ Loan Lý