THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 March 2011

Ký giả quốc tế kêu gọi khoan hồng LM Lý và BS Quế


Tổ chức Nhà báo Không Biên giới kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy khoan hồng cho hai nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng ở Việt Nam là Linh Mục Nguyễn Văn Lý và Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, vì những lời kêu gọi người dân Việt Nam xuống đường theo gương những người biểu tình đòi tự do và dân chủ ở Bắc Phi và Trung Đông.

RSF cho rằng sức khoẻ của Linh mục Lý và Bác sĩ Quế đều không được tốt, nên nếu tiếp tục bị giam giữ sẽ trầm trọng thêm.
Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, 69 tuổi, là một người có nhiều bài viết tập họp trên mạng ông vừa bị bắt hồi cuối tháng rồi với cáo buộc có hoạt động âm mưu "lật đổ chế độ" và mới được trả tự do gần đây. 
Linh mục Nguyễn Văn Lý, một nhà hoạt động nhân quyền 64 tuổi, ông cũng là một thành viên sáng lập Khối 8406, và bị kết án 8 năm tù hồi 2007 vì những hoạt động kêu gọi chính quyền Việt Nam mở rộng dân chủ một cách ôn hoà. Ông được trả tự do vì có khối u trong não. Hôm 01/03 Linh mục Lý bị bắt giam trở lại vì đã kêu gọi người dân nên noi theo gương của những người đấu tranh đòi tự do dân chủ ở các nứơc Trung đông. Dự kiến ngày 14/03 toà án sẽ quyết định tiếp tục quản chế hay đưa ông trở vào nhà tù. 
Cả hai nhà hoạt động dân chủ ở tuổi lục tuần này là đối tượng luôn bị công an theo dõi và có thể bị bắt giữ lại bất cứ lúc nào. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.