THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 February 2011

# Ba?n Cha^'t Lu+u Manh Na(`m O+? Co^ng An Hay Nha` Ba'o?

# Bản Chất Lưu Manh Nằm Ở Công An Hay Nhà Báo?
Công An là nơi cung cấp thông tin cho báo chí, bản chất lưu manh, lật lọng này thường nằm ở công an chớ không phải báo chí.  Trong 9 thanh niên chết, chắc có con cái những ông lớn trong đây rồi, thành ra lúc thì công an cho rằng có thuốc lắc, lúc không có.
 
Vụ 2 cô gái trần truồng bị quay video clip cũng thế, 2 tờ báo đưa tin, 1 lờ ThanhNiên 6 người, 1 tờ NguoiLaoĐộng 7 người công an bị xử phạt, nhưng cộng lại là 10 tên khác nhau (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/1775). Chẳng biết chúng làm ăn trò trống gì nữa, xem dân như cỏ rác, muốn ăn nói ngược ngạo ra sao cũng được.
 
PS:
 
 

Không khởi tố vụ 9 thanh niên chết trong nhà

Thứ Hai, 7.2.2011 | 22:25 (GMT + 7)

Tối 7/2, cơ quan CSĐT khẳng định không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy 9 nạn nhân tử vong tại số nhà 122 Nguyễn Văn Hới (Hải Phòng) đã sử dụng ma túy tổng hợp trước khi chết.

Chi¿c xe ô tô Toyota,
Chiếc xe ô tô Toyota, "hung thủ" gây nên vụ việc đau lòng

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Đình Phương, Phó trưởng Công an quận Hải An (TP Hải Phòng) khẳng định: thông tin một số cơ quan báo chí đưa ra ban đầu sai lệch với kết quả điều tra. Cụ thể, sau khi thực hiện khám nghiệm tử thi và hiện trường, cơ quan CSĐT xác định các nạn nhân tử vong do ngạt khí xả ra từ động cơ ô tô. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các nạn nhân sử dụng ma túy tổng hợp hay thuốc kích thích gây ảo giác trước khi tử vong.

Trên thực tế, có mặt tại hiện trường ngay khi vụ việc xảy ra, một lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã phân tích: theo kinh nghiệm đánh án liên quan đến ma túy, nếu các nạn nhân sử dụng ma túy đá thì sẽ cảm thấy rất nóng, đổ nhiều mồ hôi và chắc chắn sẽ phải mở cửa. Bên cạnh đó, qua khám nghiệm không phát hiện các vật dụng đựng ma túy tổng hợp như cóng, đĩa, túi.

Thông tin cho rằng, một nữ nạn nhân tử vong trong khi đang mang thai là hoàn toàn sai lệch. Các nạn nhân nữ không có dấu hiệu bị xâm hại.

Nhiều nghi vấn cho rằng, các nạn nhân đã sử dụng nhiều rượu, gây mê mệt và là nguyên nhân gián tiếp gây tử vong trong khi bị ngạt. Trong góc phòng, cơ quan công an phát hiện 7 chai rượu vang đã sử dụng hết.

Có mặt tại buổi khám nghiệm chiếc xe ô tô liên quan, theo quan sát của phóng viên, chiếc mang hiệu Toyota Altis đã được "độ" lại gần như toàn bộ phần khung. Đáng chú ý là hai dàn loa Super bass cực mạnh được gắn trong xe. Điều này cũng lý giải phần nào cho lời phàn nàn của nhiều người dân sống gần ngôi nhà số nhà 122 Nguyễn Văn Hới rằng họ gần như thức trắng đêm ngày mùng 3 Tết do âm thanh nhạc mạnh vang lên chát chúa từ căn nhà trên.

Cn nhà sÑ 122 °Ýng NguyÅn Vn HÛi (TP H£i Phòng)
Căn nhà số 122 đường Nguyễn Văn Hới (TP Hải Phòng)

Cơ quan nghiệp vụ cũng không phát hiện được các dụng cụ liên quan đến việc sử dụng ma túy, ngoài việc có rất nhiều túi đựng muối và gạo trong xe.

"Dù đã nhiều năm tham gia phá nhiều vụ trọng án, nhưng cá nhân tôi không thể nào quên được cảm giác kinh hoàng khi có mặt tại hiện trường vào chiều 6/2, nhìn thấy các nạn nhân chết trong tư thế nằm, ngồi ngổn ngang trong căn phòng chật hẹp. Căn nhà 1 tầng, 1 lửng, rộng khoảng 60 m2 trở thành một công te nơ khổng lồ khi toàn bộ cửa đã bị đóng chặt. Đến trưa 7/2, trong nhà vẫn bốc lên nồng nặc mùi khí nhiên liệu", một cán bộ điều tra nhớ lại.

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Phương, trong nhà đã treo rất nhiều ảnh cưới của nạn nhân Phạm Văn Thức (SN 1983) đồng thời cũng là chủ nhân căn nhà. Nếu sự việc đau lòng kể trên không xảy ra, đám cưới sẽ được tổ chức vào ngày 20 Tết.

Tối ngày 7/2, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng khẳng định: sẽ không khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc do không phát hiện dấu hiệu phạm pháp hình sự.

Theo VTC

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Khong-khoi-to-vu-9-thanh-nien-chet-trong-nha/31523

Trong khi đó thằng báo pháp luật thì lại cho 9 nạn nhân có sài thuốc lắc pà mịa báo vẹm láo chó, nhục mạ người chết

Vụ chín thanh niên chết tập thể ở Hải Phòng: Nguyên nhân chết ngạt do thiếu khí thở
Ngày 7-2, Công an TP Hải Phòng cho biết đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chín thanh niên tại 122 phố Nguyễn Văn Hới (phường Cát Bi, quận Hải An).

Người dân hiếu kỳ tập trung tại khu vực xảy ra vụ chết tập thể. Ảnh: K.LINH

Trước đó, chiều 6-2 (mùng bốn tết), ông Phạm Văn Thúc (chủ căn nhà trên) đến nhà, phát hiện chín thanh niên (bảy nam, hai nữ) đang nằm, ngồi bất động trên sàn nhà. Ông Thúc vội đưa con trai mình là Phạm Văn Thức (28 tuổi) tới BV cấp cứu nhưng Thức đã chết sau đó.

Cơ quan công an xác định cả tám thanh niên còn lại đều đã chết trước đó nhiều giờ, gồm: Nguyễn Hồng Đăng (ngụ quận Hải An), Hoàng Thị Huyền Trang (ngụ quận Ngô Quyền), Phạm Duy Hiệp, Nguyễn Mạnh Hiếu, Trần Đức Thịnh, Nguyễn Duy Thành cùng hai chị em Vũ Thanh Hương và Vũ Duy Cường (cùng ngụ quận Lê Chân).

Tất cả thi thể nạn nhân đều không có thương tích. Tại hiện trường có nhiều ly rượu vang và Coca-Cola uống dở vứt lăn lóc. Chiếc xe ôtô của Thức đậu ở căn phòng phía ngoài. Theo một người dân, nhóm thanh niên vào căn nhà trên, mở nhạc ầm ĩ. Khi khu vực mất điện, trong nhà vẫn phát ra tiếng nổ máy ôtô và tiếng nhạc. Tuy nhiên, đến sáng thì căn nhà yên ắng bình thường.

Kết quả điều tra cho thấy trong máu các nạn nhân có phản ứng dương tính với chất ma túy tổng hợp. Bước đầu công an xác định chín thanh niên sử dụng thuốc lắc và bị chết ngạt do thiếu khí thở. Tối 5-3, nhóm này cùng đến một sàn nhảy trên đường Lạch Tray, sau khi sàn nhảy đóng cửa, họ kéo nhau về nhà của Thức tiếp tục cuộc chơi.

Khoảng 1 giờ ngày 6-2, do khu vực mất điện, không có nhạc "xả", họ đã đưa xe ôtô vào nhà nổ máy để mở nhạc tiếp tục nhảy nhót. Do căn phòng đóng kín cửa, khí thải ôtô tỏa ra đã khiến cả nhóm bị ngạt thở, tử nạn trong lúc vẫn còn "phê" thuốc lắc.

K.LINH

http://phapluattp.vn/20110207110722778p1015c1074/vu-chin-thanh-nien-chet-tap-the-o-hai-phong-nguyen-nhan-chet-ngat-do-thieu-khi-tho.htm

VKSND TP Hải Phòng ngày 7-2 cho biết các cơ quan tiến hành tố tụng ở địa phương không khởi tố vụ 9 người chết chung trong nhà số 122 đường Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An - TP Hải Phòng vào chiều 6-2 (mùng 4 Tết).
 

Những thanh niên chết trong nhà Phạm Văn Thức vào ngày 6-2 nhiều khả năng do ngạt khí


Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 6-2, ông Phạm Văn Thúc (chủ thầu xây dựng, ngụ TP Hải Phòng) đến tìm con mình là Phạm Văn Thức tại nhà số 122 đường Nguyễn Văn Hới thì phát hiện bên trong có 9 người đang nằm trên sàn nhà, trong đó có cả Thức, đã tắt thở. Trên bàn vương vãi nhiều trái cây, thức ăn, nước ngọt và rượu...
Một số người ở gần nhà Phạm Văn Thức kể lại: Đêm 5-2, họ thấy nhiều thanh niên về nhà Thức, đóng cửa rồi bật nhạc rất to. Khoảng 1 giờ sáng 6-2, TP Hải Phòng mất điện nên nhóm thanh niên này đưa ô tô vào nhà, sau đó đóng kín cửa... Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ vào tối 6-2, một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Hải Phòng cho biết những thanh niên này đã sử dụng ma túy tổng hợp. Trước khi về nhà của Thức, họ đã rủ nhau vào một sàn nhảy ở đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền chơi, rồi kéo nhau về nhà Thức tiếp tục cuộc vui với nhạc mạnh và đèn màu gây ảo giác. Khi mất điện, họ nổ máy ô tô cho sáng đèn và bật nhạc để tiếp tục tìm sự "thăng hoa".
 
 
Đến ngày 7-2, việc khám nghiệm hiện trường vẫn tiếp tục được tiến hành
 
Ngày 7-2, theo cơ quan chức năng địa phương, hầu hết những thanh niên bị thiệt mạng nói trên đều không có việc làm, thường tụ tập chơi bời. Ngôi nhà 122 đường Nguyễn Văn Hới được ông Thúc mua cho Thức ở. Thức đã thiết kế thêm một số "hạng mục" để phục vụ dân "lắc", như phòng kín cách âm, dàn loa công suất lớn... Trong 9 người nói trên, 2 nữ thanh niên là Vũ Thanh Hương và Hoàng Thị Huyền Trang (cùng SN 1986) cũng có "thành tích" bất hảo. Dù chưa chồng nhưng Vũ Thanh Hương đã có 2 con. Gần đây, Hương thường xuyên la cà ở các sàn nhảy, quán bar ở TP Hải Phòng và có dấu hiệu là người cung cấp ma túy tổng hợp cho dân chơi đất cảng. Còn Hoàng Thị Huyền Trang tuy vừa tốt nghiệp đại học, gia đình nề nếp, bố và mẹ đều làm ở một ngân hàng nhưng nhiều năm nay Trang thuê nhà ở riêng, thường tụ tập với đám thanh niên vô công rỗi nghề.
Ông Phạm Văn Thúc cho biết: "Thức có người yêu ở Hà Nội, hai gia đình đã "nói chuyện" với nhau. Cuối năm 2010, tôi mua nhà riêng cho Thức để Thức chuẩn bị cưới vợ. Mấy ngày Tết, người yêu của Thức cũng xuống Hải Phòng chơi. Khi cô ấy vừa về Hà Nội thì vụ việc xảy ra".
Cùng ngày, cơ quan điều tra tiếp tục khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà 122 Nguyễn Văn Hới và chiếc ô tô của Phạm Văn Thức. Qua khám nghiệm hiện trường và giải phẫu tử thi, cơ quan công an kết luận không có dấu hiệu của một vụ án mạng hay tự sát tập thể. Trên người 9 nạn nhân đều không có thương tích. Trước khi chết, 2 nạn nhân nữ không quan hệ tình dục, cũng không có dấu hiệu bị cưỡng bức. Kết luận ban đầu của cơ quan công an: Do khí CO2 từ ô tô thải ra, nhà lại đóng cửa kín nên 9 người có thể thiệt mạng do bị ngạt khí. 
 
Danh tính 9 người thiệt mạng
Phạm Văn Thức (SN 1983, trú quận Hải An, chủ nhà 122 Nguyễn Văn Hới); Phạm Duy Hợp (SN 1983, trú quận Lê Chân); Nguyễn Mạnh Hiếu (SN 1982, trú quận Lê Chân); Trần Đức Thịnh (SN 1994, trú quận Lê Chân); Nguyễn Duy Thành (SN 1990, trú quận Lê Chân); Nguyễn Hồng Đăng (SN 1982, trú quận Hải An); Vũ Duy Cường (SN 1994, trú quận Lê Chân); Vũ Thanh Hương (chị ruột của Cường, trú quận Lê Chân) và Hoàng Thị Huyền Trang (trú quận Ngô Quyền).
 
Bài và ảnh: Mai Phương