THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 January 2011

LM Nguyễn Văn Lý phản đối công an


Bản tin ngày 10-01-2011

Nhóm Phóng viên FNA Khối 8406 tường trình từ Huế lúc 14g ngày 10-01-2011

LM Nguyễn Văn Lý tìm cháu tên là Nguyễn Thị Lệ Uyên từ Cam Ranh, đi hành hương La Vang bị mất tích

Sáng nay, 10-01-2010, dùng điểm tâm xong, Lm Nguyễn Văn Lý đã đi ra khỏi cổng Nhà Chung (69, Phan Đình Phùng, Huế), trong một trang phục đặc biệt (xin xem hình) để tìm người cháu bị mất tích từ chiều tối qua đến giờ. Đây là 1 trong 2 chị em ruột có tên là Nguyễn Thị Lệ Uyên, ở Cam Ranh, đi hành hương La Vang và ghé vào Nhà Chung Huế thăm Lm Lý, bác họ của cô.

Chiều tối hôm qua, người cháu này, mặc áo trắng, đi ra ngoài và không thấy trở về. Chúng ta được biết là lúc này tại Huế, Công an nghi ngờ ai mặc áo trắng là có ý định biểu tình và sẽ bắt giữ. Theo lệnh của chúng, hiệu trưởng các trường đại học tại Huế đã cấm tất cả các giảng viên, sinh viên không được mặc áo trắng quần trắng đi dạy, đi học và đi thi kể từ 09-01-2011.

Hiện nay dù trời mưa lạnh ướt, Lm Lý vẫn cương quyết ngồi cạnh bờ sông Bến Ngự, bên đường Phan Đình Phùng, để chờ tin người cháu. Linh mục chỉ đồng ý trở vào sau khi nhận tin cháu được bình an. Thiên hạ bu lại xem rất đông (vì gần đó có chợ Bến Ngự). Bị CA cản trở bày tỏ thái độ và thuyết phục trở vào trong Nhà Chung, nhưng Linh mục vẫn không chấp nhận.

Hình ảnh Của LM Nguyễn Văn Lý trong ngày biểu tình Huế 09-01-2011

Hãy xem tấm hình của một người bịnh tật bước đi từng bước trong Nhà Chung. Chúng ta nghĩ gì và thấy gì? Linh Mục Lý đã lâm trọng bịnh trong lúc bị giam trong lao tù CS và hiện giam lỏng để trị bệnh, nhưng hôm nay Ngài vẩn tiếp tục dấn thân cho chúng ta; Ngài không ngừng tranh đấu cho dân tộc được tự do mau thoát khỏi cảnh diệt vong do CS tạo nên. Ngài đang bị cô lập thể xác nhưng ý chí đấu tranh bất khuất đó đã thoát đi xa vạn dặm khắp nơi trong nước và thế giới.

Vì vậy, hôm nay với tình yêu thương quí mến, tôi xin chân thành gởi đến quí Bạn.

Thưa quí Bạn, chúng ta là con dân của một dân tộc hào hùng nhất trên quả đất này; qua bao nhiêu ngàn năm dân Việt mình luôn đứng thẳng người trước tất cả những bất công áp bức xả hội. Chưa bao giờ dân mình phải cúi đầu khuất phục trước vũ lực và bạo tàn. Đó là vì sao ? Đó là vì Trời Thiêng Đất Linh đã un đúc cho mỗi một con dân xứ Việt một lòng yêu nước tha thiết, yêu nước thương dân vô bờ bến đễ lèo lái đem dân mình ra khỏi mọi áp bức đàn áp và bất công. Trái tim chúng ta đã được un đúc bởi hồn thiêng sông núi do tổ tiên để lại. Ngày hôm nay, Linh Mục Nguyễn văn Lý và những nhà tranh dấu khác là một điển hình nhất để chúng ta phải tỉnh dậy, góp sức, phãi hết lòng đoàn kết chung sức cùng Ngài cho đến hơi thở cuối cùng để dem lại lẽ sống cho dân Việt và cho chính con cháu chúng ta mai sau Chúng ta không được phép ngủ say trong phù phiếm và sự dối gạt. Nhà to cửa rộng truớc sau gì chúng ta cũng sẽ mất tất cả. Đừng vùi luơng tri mình dưới gót chân vì tiền, vì miếng ăn. Đừng ôm phù hoa và sự dối gạt của nó. Nếu các bạn còn là người VN thì lúc này, phải ngồi xuống và nhìn đời quanh ta đễ xem những gì đang xảy ra trên quê hương mình. Đừng sống hèn cam tâm thờ ơ với tình thế nguy nan này. Kẽ thù dân ta không phải Mỹ Tàu mà chính là Nhà Nước và đảng CS ngay trên quê hương mình.

Trước một thảm họa diệt vong này, nếu các bạn còn ngủ say trong bả danh lợi với con tim mù lòa thì khi sức sống của dân tộc hồi sinh vươn lên các bạn sẽ bị nghiền nát và sẽ rất hổ thẹn với con cháu sau này. Đừng ngủ say, đừng chối bỏ thực tế phũ phàng hiện tình đất nước. Biên giới của trí tuệ trong sáng và sự ngu si tăm tối nằm ngay trong lương tâm bạn. Hãy thức dậy và dấn thân đi. Hãy can trường, đứng lên lấy lại những gì thuộc về chúng ta và của con cháu chúng ta; đừng đễ ngày mai, khi cơn mê này đã qua, chúng nó phải hỗ thẹn khi nhắc đến tên cha mẹ mình….

Lm Nguyễn Văn Lý đã hy sinh tất cả cho chúng ta, Ngài đã dọn sẳn một con đường cho chúng ta tiến bước, một con đường thênh thang rộng lớn cho một ngày mai vinh quang tươi sáng….

Hãy đứng lên cùng Cứu Nước Cứu Dân, Đất Nước và Đồng Bào đang khao khát trông chờ quí Bạn !

Nhóm bạn yêu tự do dân chủ

(Quốc Nội và Hải Ngoại )